svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารพรานสกัดยึดรถป้ายแดง ขณะลำเลียงลงแพส่งขายลาว

17 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

  ทหารพรานสกัดยึดรถมาสด้าแค๊ป ป้ายแดง ขณะกำลังเตรียมลงแพส่งขายลาว  พบเพิ่งวิ่งยังไม่ถึงพันกิโลเมตร คาดฝีมือแก๊งดาวน์แล้วเชิดรถหนี  หรืออาจเป็นเหยื่อโชคร้ายที่เพิ่งดาวน์รถออกมาแล้วถูกโจรกรรมมาขาย   
วันที่ 17 สิงหาคม 57 ร.อ.ธีระ เส็งตากแดด ผบ.ร้อยทหารพราน 2108 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีนำกำลังออกลาดตระเวน เลียบตามชายฝั่งแม่น้ำโขง มาถึงบริเวณใกล้สวนยางบ้านน้อยลวงมอง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าแค๊ป  สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ก-1190  ประจวบคีรีขันธ์ จอดอยู่ริมท่าน้ำบ้านน้อยลวงมองอย่างผิดสังเกต จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบเจ้าของรถ
ตรวจสอบภายในรถพบว่าเป็นรถใหม่เอี่ยม วิ่งยังไม่ถึง 1,000 กิโล  สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นไม่มีใครทราบว่าเจ้าของรถเป็นใคร คาดว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา เพื่อส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ขณะเตรียมส่งลงแพข้ามแม่น้ำโขงถูก เจ้าหน้าที่ ลาดตระเวนมาพบเข้าเสียก่อน คนร้ายจึงไหวตัวทิ้งรถพากันหลบหนีไป ส่วนรถคันดังกล่าวน่าจะเป็นรถที่ดาวน์ ขับออกมาจากโชว์รูมใหม่ๆ สังเกตจากเข็มไมล์ ที่เพิ่งวิ่งได้เพียง 785กิโล น่าจะออกจากโชว์รูมรถ แล้ว วิ่งมาริมโขงทันที  
ร.อ.ธีระ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงการเป็นเจ้าของในรถ เชื่อว่าจะเป็นรถที่โจรกรรมมา ซึ่งเคยจับกุมได้บ่อยครั้ง ขบวนการโจรกรรมรถจะใช้วิธีโจรกรรมมา หรือดาวน์รถมาถูกๆแล้วเชิดไม่ส่งงวดรถอีก ส่วนใหญ่เป็นรถประเภท 4 ประตูยกสูง โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนน้ำโขงระดับสูง จะเป็นโอกาสดีในการลำเลียง ด้วยการใช้วิธีนำเรือหางยาวมาต่อเป็นแพ ด้วยความชำนาญ ใช้เวลาขนส่งไม่เกิน 20 นาที ถึงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สามารถลักลอบขนส่งลงเรือได้ตลอดแนวน้ำโขง ซึ่งรถของกลางจะได้มอบหมายให้ศุลกากรนครพนมนำไปตรวจสอบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือเจ้าของรถที่ทราบเบาะแส ให้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่เร่งด่วน เพื่อจะได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

logoline