svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่ากันในเฟสเคลียร์กันไม่จบใช้ปืนตัดสินถึงตาย

16 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่ากันในเฟสบุ๊กจนมีการเคลียร์แต่เรื่องไม่จบฝ่ายถูกด่าฉุนชักปืนยิงบาดเจ็บก่อนเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลชุดสืบสวนสภ.บ่อวินตามจับได้ทันควัน

เมื่อเวลา11.30น.วันที่ 16 ส.ค.57 พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช ผกก.สภ.บ่อวิน พร้อมด้วยพ.ต.ต. โสภณ พรามณีสว.สส. สภ.บ่อวิน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่14 ส.ค.ที่ผ่านมาประมาณ 23.00น.ทางตำรวจสภ.บ่อวินได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่ข้างสุเหร่าแสงวิมาน หมู่5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะทางญาตินำส่งโรงพยาบาลโดยผู้เสียชีวิตชื่อนายกฤษดา ศรียันต์ หรือบังยา อายุ 23ปี ทางชุดสืบสวนสภ.บ่อวินนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวีรพงษ์ เลาะเดรุส หรือบังอีม อายุ 22 ปีเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้
จากการสอบสวนทราบว่าทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันและด่าโต้ตอบกันในเฟสบุ๊ก โดยผู้เสียชีวิตใช้ชื่อเฟส Bungya Klongjek ได้ทะเลากันกับญาติผู้พี่ของมือปืนทำให้มีการโต้ตอบด่าทอกันในเฟสบุ๊กโดยฝ่ายมือปืนก็ร่วมด่าด้วยจนนายกฤษดาผู้เสียชีวิตได้บุกไปที่บ้านของมือปืนแล้วด่าทอผู้เป็นยายของมือปืนทำให้ทางมือปืนเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ไปด่าทอญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ นายวีรพงษ์จึงพาพวก 3 คนบุกมาเคลียกับนายกฤษดาที่บ้านข้างสุเหร่าแสงวิมาน แต่ก็ไม่สามารถเคลียกันและตกลงกันได้จนทำท่าว่าจะมีความรุนแรงเนื่องจากนายกฤษดานั้นมีพรรคพวกอยู่นับสิบคนที่จะพากันมารุมทำร้าย จึงทำให้นายวีรพงษ์ซึ่งมากับเพื่อนอีก 3 คนได้เกิดบันดาลโทษะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายกฤษดาจำนวน 2 นัดก่อนพากันหลบหนีไป
ต่อมาทางตำรวจจึงขออมัติหมายจับต่อจังหวัดพัทยาออกหมายจับเลขที่ 334/2557 ลงวันที่ 15 ส.ค.57เพื่อจับกุมนายวีรพงษ์มือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ หลังจากนั้นทางชุดสืบสวนสภ.บ่อวินนำโดยพ.ต.ท.เอนก บุตรอินทร์ รองผกก.(สส.)สภ.บ่อวินพร้อมชุดสืบสวนนำกำลังออกหาข่าวจนทราบว่ามือปืนรายนี้หลบหนีไปหาญาติที่เขตหนองจอก จึงนำกำลังติดตามไปและพบว่านายวีรพงษ์ หลบหนีไปพักที่โรงแรมกรีนพ้อยท์ รีสอร์ท แขวงหนองจอก เขตหนองจอก จึงเดินทางไปจับกุมตัวพร้อมแสดงหมายจับให้
จากการสอบสวนนายวีรพงษ์ให้การับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงนายกฤษดาจนเสียชีวิตจริงหลังจากที่มีปากเสียงด่าทอกันในเฟสบุ๊กระหว่างญาติผู้พี่ของตนและกับตนเองแถมผู้เสียชีวิตยังไปด่าญาติผู้ใหญ่ของตนเองถึงบ้านเมื่อมาเคลียแล้วไม่สำเร็จเนื่องจากผู้เสียชีวิตยังด่าทอถึงบุพการีและญาติผู้ใหญ่ของตนเองอีกแถมยังมีพรรคพวกอีกนับสิบคนที่จะมารุมตนกับเพื่อนอีกจึงเกิดบันดาลโทษะใช้อาวุธปืนขนาด.22ลูกโม่ยิงไปที่หน้าอกของนายกฤษดา 2 นัดก่อนหลบหนีไปและนำอาวุธปืนไปฝังไว้ที่ข้างห้องเช่าไม่ทราบเลขที่หมู่4 ต.บึง อ.ศรีราชา ก่อนหลบหนีไปหาญาติและพักที่โรงแรมที่เขตหนองจอกเพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่
ทางตำรวจจึงควบคุมตัวไปค้นหาอาวุธปืนพบว่าเป็นอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน หมายเลขทะเบียน พล.7/4269 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 3 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 3 ปลอก ซองพกหนังสีดำ 1 ซอง ทางตำรวจจึงตั้งข้อหานายวีรพงษ์ว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline