svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" "กัปตันกิ๊ฟ" หวังเสียงเชียร์ช่วยโค่น สหรัฐ

16 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบแรก สัปดาห์ที่ 3 ในกลุ่ม จี ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 12 ของโลก เอาชนะ โดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก 3-1 เซต 25-17, 25-23, 20-25 และ 25-22

หลังเกม "โค้ชอ๊อต" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้ดีในเกมนี้ โดยเฉพาะได้แรงใจจากคนไทย เสียงเชียร์จากกองเชียร์ในสนาม ทำให้ทีมไทยเล่นได้ดีเกินคาด ขณะที่ผู้เล่นของโดมินิกัน ซึ่งอาจมีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน  
ขณะที่ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า ทีมไทยทำการบ้านมาดีในการพบกับโดมินิกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณเสียงเชียร์ชาวไทย ที่ทำให้ทั้งทีมมีกำลังใจและเอาชนะได้
สำหรับนัดต่อไป ไทย จะพบ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 น.ซึ่ง "โค้ชอ๊อต"  กล่าวว่า แม้วอลเลย์บอลจากสหรัฐฯ จะแข็งแกร่ง แต่ผู้เล่นของไทยจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด
เช่นเดียวกับ "กัปตันกิ๊ฟ" ที่กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้จักผู้เล่นในทีมสหรัฐฯ ชุดนี้เพราะเล่นด้วยกันในลีกอาชีพที่อาเซอร์ไบจาน ทำให้รู้ว่าคู่ต่อสู้มีแบบฉบับการเล่นที่ดุเดือดและเร็ว แต่ก็หวังว่าเสียงเชียร์จากคนไทยในสนาม จะช่วยทำให้ผู้เล่นของสหรัฐฯ เกิดอาการเกร็งเหมือนกับโดมินิกัน ในนัดแรก

logoline