svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แบงก์อายัดบัตรเอทีเอ็ม 500 รายสกัดแก๊งสกิมเมอร์

15 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่- ตร.ร่อนหนังสือถึงธนาคาร5 แห่งใน จ.กระบี่ ขอข้อมูลวงจรปิดล่าแก้งสคิมเมอร์ ขณะที่ทางธนาคารกสิกร มั่นใจความปลอดภัยยันลูก ไม่โดนแฮ็กข้อมูลถ้ากดจากตู้กสิกรโดยตรง พบธนาคารหลายแห่งอายัดบัตรเอทีเอ็มลูกค้าชั่วคราวถึง 500 ราย

ความคืบหน้ากรณีแก๊งคนร้ายใช้เครื่องสกิมมิ่ง คัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มภายในตัวเมืองกระบี่ แล้วนำไปกดเงินที่ต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 สค.ที่ผ่านมากว่า 52 ราย ยอดเงินรวมกว่า 1 ล้านบาทนั้น 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 สค.  พ.ต.อ.วิทยา เมฆใส พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองกระบี่ ซึ่งดูแลคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าแก็งคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ เข้ามาคัดลอกข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มในตัวเมืองกระบี่ ช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากทางธนาคารที่มีผู้สียหายเข้าแจ้งความรวม6 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารธนชาติ ธนาคารกสิกร ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ ขณะนี้ ได้ส่งหนังสือไปยังทุกธนาคาร เพื่อขอข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามแก็งคนร้ายแล้ว 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่ามีหลายธนาคารที่อายัดบัตรเอทีเอ็มลูกค้า ไปแล้วรวมกว่า500 ราย เช่นธนาคารกรุงไทย 400 ราย กรุงศรีอยุทธยา อีก40 ราย แต่ขณะนี้ทางธนาคารยังไม่ได้เข้าไปแจ้งความ หรือมาติดต่อที่สภ.อ.เมืองกระบี่แม้แต่รายเดียว ทำให้เป็นอุปสรรคในการสืบหาตัวคนร้าย นอกจากนี้ เชื่อว่ายังมีลูกค้าที่ถูกแฮ้กข้อมูล ไม่ต่ำกว่า100ราย แต่ไม่ได้มาแจ้งความ เนื่องจากทางธนาคารได้ติดต่อจ่ายเงินชดเชยให้ แล้ว 
นายบุญเที่ยง เจริญงานผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย สาขากระบี่ ซึ่งมีลูกค้าแจ้งความที่สภ.เมืองกระบี่ จำนวน 10 ราย ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทางธนาคาร ได้ดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้ลูกค้าไปแจ้งความแล้วทุกราย และยังให้ความั่นใจลูกค้าว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคากสิกรทุกตู้ มีระบบป้องกันสคิมเมอร์อย่างดี ไม่สามารถคัดลอกข้อมูลได้ แต่ที่ถูกคัดลอกไปนั้นอาจถูกคัดลอกจากตู้ธนาคารอื่น จึงขอให้ลูกค้าที่ใช้บริการตู้เอทีเอ็มของธนากสิกร มั่นใจเรื่องความปลอดภัย และสามรถใช้งานได้ตามปกติไม่ต้องกังวลเรื่องการแฮ็กข้อมูล

logoline