svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ถนนทุกสาย..มุ่งสู่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สาวไทย"ตบ" โดมินิกัน 4 โมงเย็นวันนี้

15 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยประเดิมศึกวอลเลย์บอล World Grand Prix 2014 สนาม 3 กลุ่มจี ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยจะพบกับสาธารณรัฐโดมินิกัน แชมป์แพนอเมริกันคัพปีนี้ ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (15 ส.ค. 57)


ทั้งทีมไทยและโดมินิกัน พบกันมาในรายการที่จัดโดย FIVB สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  ทั้งหมด 5 ครั้ง โดมินิกันมีสถิติดีกว่า ชนะ 4 แพ้ 1 ในจำนวนนี้เป็นการแข่งขัน WGP สองครั้ง โดยผลัดแพ้และชนะทีมละหนึ่ง โดยโดมินิกันชนะไทย 3-1 WGP ปี 2008 และไทยมาเอาชนะโดมินิกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไปได้สามเซ็ตรวด ในรายการ WGP ปี 2012 สนามเมืองโกมากิ ประเทศญี่ปุ่น 
ส่วน FIVB World Grand Champions Cup ปีที่แล้วทีญี่ปุ่น ไทยพ่ายโดมินิกัน 0-3 (23-25 21-25 23-25) 
ล่าสุดที่ทั้งสองทีมนี้เจอกันคือ การแข่งขันรายการสี่เส้าที่จีนเมื่อสองเดือนก่อน โดยไทยพ่ายโดมินิกัน 1-3 สนามแรกที่เมืองหนิงโบ ก่อนมาเอาชนะได้ 3-2 สนามสองที่เฉินซู
ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา นสพ.เดอะ เนชั่น  รายงานว่า  สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล World Grand Prix สนามสามที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันที่ 15-17 สิงหาคมนี้ ผู้ชมจะตื่นเต้นตั้งแต่การเปิดตัวนำนักกีฬาเข้าสู่สนาม เพราะจะมีการใช้แสงสปอร์ตไลท์  พร้อมลำโพงขนาดใหญ่ 
ส่วนหลังจบแต่ละเซ็ตของแม็ทช์ไทย จะมีการแสดงที่นำเสนอโดยช้าง ในขณะที่จบแม็ทช์ทุกแม็ทช์จะมีการแสดงคั่นด้วย รอชมกันนะครับ สำหรับผู้มีตั๋วพร้อมแล้ว


โดย ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์

logoline