svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเครือข่ายยาบ้าเรือนจำบุรีรัมย์ นักโทษโทรสั่งจากลาว 8.8 หมื่นเม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้าน

15 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.00 น.วันนี้ (14 ส.ค.) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ พ.ต.อ.ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะกร ผบ.ร้อย ตชด.216 ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ทหาร จังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด เครือข่ายเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์

ได้ผู้ต้องหา 2 คน ได้แก่ นายพงษ์สธร หรือ ต้น อาสาวิเศษ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และ นางสาวขวัญฤทัย หรือ มิ่ง ยิ่งรัมย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166/3 ถ.หน้าสถานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า เม็ดสีส้ม จำนวน 87,120 เม็ด และยาบ้า เม็ดสีเขียว จำนวน 880 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 88,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิด-ดึงเปิดสีฟ้า จำนวน 440 ถุง ห่อด้วยกระดาษสาเคลือบไขมันสีน้ำตาล จำนวน 44 มัด พันรอบด้วยเทปกาวสีน้ำตาล และยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว 100 กรัม ห่อด้วยกระดาษสีขาวพันรอบด้วยเทปกาวสีใส กระสอบปุ๋ยสีขาว 1 ใบ
พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีม่วง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีม่วง-ดำ หมายเลขทะเบียน คกร 909 บุรีรัมย์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รวมมูลค่าของกลาง ประมาณ 20 ล้านบาท 
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 21 สุรินทร์ , ตชด. 216 ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่อำพรางเป็นคนส่งยาบ้า ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างบิ๊กซี สาขาบุรีรัมย์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ 
จนกระทั่งบ่ายวันนี้ (14 ส.ค.) ถึงเวลานัดหมาย ได้มีนายพงษ์สธร ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีม่วง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับออกนำหน้า และนางสาวขวัญฤทัย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีม่วง-ดำ หมายเลขทะเบียน คกร 909 บุรีรัมย์ ขับตามหลังกันมา พร้อมกับเข้ามาพูดคุยกับสายลับ และเจ้าหน้าที่อำพราง ก่อนที่นายพงษ์สธร ได้ขอให้เจ้าหน้าที่อำพรางให้พาไปรับยาบ้าที่อยู่ในรถยนต์เก๋งของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่จอดรถไว้ที่จุดจอดรถ เจ้าหน้าที่อำพรางได้เปิดประตูรถยนต์เก๋ง
พร้อมกับให้นายพงษ์สธร รับเอายาบ้าของกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมนายพงษ์สธร ได้พร้อมกระสอบบรรจุยาบ้าของกลาง จำนวน 88,000 เม็ด และยาไอซ์ อีก 100 กรัม ค้นตัวพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และได้จับกุมนางสาวขวัญฤทัย ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะหลบหนี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
จากการสอบสวน นายพงษ์สธร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายชัยชนะ หรือ โต้ง อาสาวิเศษ ซึ่งเป็นพี่ชาย ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าจะมีคนเอายาบ้ามาส่งให้ที่ จ.บุรีรัมย์ จึงให้ตนเป็นคนไปรับยาบ้าดังกล่าว โดยพี่ชายได้นำหมายเลขโทรศัพท์ของตนให้กับนายยาว ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) หลังจากนั้นตนก็ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์มือถือกับนายยาวเรื่อยๆ มา จนกระทั่งวันที่ 14 ส.ค. 2557 ตนได้รับการติดต่อให้ไปรับยาบ้าดังกล่าวที่ลานจอดรถ ห้างบิ๊กซี สาขาบุรีรัมย์ 
เมื่อตนได้รับยาบ้าแล้วจะนำยาบ้าไปเก็บพักไว้ที่เขากระโดง บ้านกระโดง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อพี่ชาย  สั่งการอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะให้นำไปส่งที่ใด การกระทำครั้งนี้พี่ชายได้ว่าจ้างตนเป็นเงิน 100,000 บาท อีกประมาณ 2-3 วัน พี่ชายจึงจะโอนค่าจ้างให้กับตนโดยผ่านบัญชีธนาคาร โดยได้รับการติดต่อว่าจ้างจากพี่ชายมาแล้ว 2 ครั้ง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้องของกลางดังกล่าว
หลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้ พ.ต.ต.ไวพจน์ สุชาครีย์กุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตาม

logoline