svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนักศึกษา สะสมปืนเถื่อน รับสั่งจากอินเตอร์เน็ต

14 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - ตำรวจอ่างทองรวบนักศึกษาหนุ่มสะสมปืนเถื่อน ยอมรับสั่งจากอินเตอร์เน็ต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (14 ส.ค. 57) ที่สถานีตำรวจภูธรป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พ.ต.อ.อนุสรณ์  วะยาคำ ผกก.สภ.ป่าโมก ได้ทำการควบคุมตัวนายชนะชล  โกษา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/ก หมู่ที่ 1 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางอาวุธปืนเถื่อน จำนวน 6 กระบอก มาทำการสอบสวน หลังสืบทราบว่านายชนะชลมีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตอยู่ในครอบครอง
พ.ต.อ. อนุสรณ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าโมก ได้ทราบข่าวจากกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอป่าโมกว่านายชนะชล มีอาวุธปืนเถื่อนอยู่ในครอบครองหลายกระบอก จึงได้ทำการสืบหาข่าวจนทราบว่านายชนะชล มีนิสัยชอบสะสมปืนจริง จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในเขตอำเภอป่าโมก
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก สนธิกำลังกับกำลังทหารจาก ป.พัน 31 รอ. และได้ทำการเข้าตรวจค้นบ้านของนายชนะชล พบว่าที่บ้านดังกล่าวมีการสะสมอาวุธปืนจริง จึงนำตัวนายชนะชล และของกลางอาวุธปืนทั้งหมดมาตรวจสอบยัง สภ.ป่าโมก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าปืนทั้งหมดเป็นปืนเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตมีด้วยกันหลายขนาดไม่ว่าจะเป็นขนาด .22 ขนาด 9 มม. ขนาด 11 มม.และ .38
จากการสอบถามนายชนะชล ยอมรับสารภาพว่า ชอบสะสมปืน แต่ไม่มีเงินที่จะซื้อปืนแบบมีทะเบียนถูกต้อง และมักจะเข้าไปดูเรื่องปืนจากอินเตอร์เน็ต จนไปพบว่ามีการขายปืนราคาถูก แต่เป็นปืนเถื่อน จึงได้สั่งซื้อมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปืนบีบีกันที่นำมาดัดแปลงและเก็บสะสมมาเรื่อยๆจนกระทั่งถูกตำรวจจับ ในเบื้องต้นจะได้ดำเนินคดีนายชนะชลในข้อมีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง

logoline