svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สบส.เตรียมดำเนินคดี คลินิก "ออลไอวีเอฟ"

13 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สบส.เตรียมแจ้งความดำเนินคดี คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินารีเวช "ออลไอวีเอฟ" 14 ส.ค.นี้ โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2541

นายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีอุ้มบุญว่า เรื่องนี้่ฝ่ายกฎหมายของ สบส.อยู่ระหว่างเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์เจ้าของสถานพยาบาลหรือคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสูตินารีเวช "ออลไอวีเอฟ" ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารศิวาเทล ชั้น 12 เอ และอัลไพน์ สตาร์ ชั้น 15 ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2541  ในวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ที่ สน.ลุมพินี ส่วนการดำเนินการกับสถานพยาบาลที่เข้าข่ายอีก 12 แห่ง ที่เกี่ยวข้องนั้น คงต้องรอสักระยะ และภายในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานพยาบาลที่เข้าข่ายกระทำความผิดเพิ่มเติมอีกครั้ง 
    ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางสาขาสูตินรีเวช "เอสเออาร์ที" ที่ทำอุ้มบุญน้องแกมมี่นั้น อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะเวชระเบียนหรือประวัติการรักษา ซึ่งได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ของคลินิกนำเวชระเบียนทั้งหมดมาให้ รวมถึงจะตรวจสอบด้วยว่าทำอุ้มบุญรายอื่นที่ผิดกฎหมายอีกหรือไม่     ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขได้เรียกสูตินารีแพทย์ทั่วประเทศให้มาประชุมด่วน โดยเฉพาะกรณีการทำอุ้มบุญเพื่อหารือถึงหลักเกณฑ์ และแนวทางปฏิบัติ ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ 

logoline