svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หมอขอนแก่นเปิดคลินิครักษาฟรี วันแม่

12 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-หมอประจำโรงพยาบาลศรีนครินทร์เปิดคลินิกตรวจรักษาโรคทั่วไป และจ่ายยาให้กับประชาชนฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ส.ค. 57 ที่คลินิกตรวจรักษาโรคทั่วไป นายแพทย์อนันต์ ศรีพนัสกุล ถนนหลังเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนมาเข้าคิวตรวจรักษาและรับยาฟรี จำนวนมาก หลังจากที่มีการขึ้นป้ายให้บริการตรวจรักษาฟรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น.นายแพทย์อนันต์ ศรีพนัสกุล แพทย์ศัลยกรรม โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เจ้าของคลีนิก เปิดเผยว่า เนื่องในวันแม่แห่งชาติ คลินิคได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป รวมทั้งใช้เครื่องอัลตราซาวด์ และจ่ายยา ให้กับประชาชนโดยไม่คิดค่ารักษาหรือค่าตรวจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ให้พระองค์ทรงมีพลานามัยที่แข็งแรง
นอกจากนี้ยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วยอีกด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดพบว่ามีผู้มารับบริการแล้วบางรายหลังจากตรวจ พบว่ามีโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่อง บางคนมีป่วยเล็กน้อยทางคลินิกก็จ่ายยาให้ โดยตั้งใจว่าจะจัดในวันสำคัญคือวันแม่กับวันพ่อ ของทุกปี
นางสุภัทร ไทยอ่อน ซึ่งมารับบริการตรวจอาการผื่นคัน บอกว่า ปกติวันแม่ซึ่งเป็นวันหยุดสถานบริการพยาบาลส่วนใหญ่จะหยุด วันนี้โชคดีที่มีคลินิกคุณหมออนันเปิดตรวจและรักษา นอกจากนี้ยังไม่คิดค่าตรวจ ค่ายาแม้แต่บาทเดียว รู้สึกดีใจที่มีหมอเปิดให้บริการแบบนี้ นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคม ถ้าไปซื้อยาที่ร้านขายทั่วไป หรือรักษาตามคลินิกทั่วไปจะต้องจ่ายเงินไม่น้อย
เช่นเดียวกับนางศิรินมาตย์ แสงษาชัย ได้นำบุตรชายอายุ 9 เดือนมารับการตรวจรักษา หลังจากที่เป็นไข้และมีอาการท้องเสีย คุณหมอให้คำแนะนำ และจ่ายยาให้ไปรับประทาน โดยไม่คิดค่าตรวจค่ารักษาแม่แต่บาทเดียว รู้สึกดีใจที่คุณหมอได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วยรายได้น้อยได้มากทีเดียว

logoline