svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอนุญาตฝากขังผู้ต้องหาคดีสังหาร "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

11 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝากขังครั้งแรก ธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ ผู้ต้องหาคนสุดท้าย คดียิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

ล่าสุดศาลจังหวัดมีนบุรีได้อนุญาตฝากขัง นายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ วัย 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย มือปืนนั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนขนาด 7.62 ม.ม. ยิงนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยเสียชีวิต ขณะขับรถสปอร์ต บน ถ.รามคำแหง เมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค. 2556
โดยการฝากขังครั้งนี้ เป็นผลัดแรก รวม 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 22 ส.ค. เนื่องจากพนักงานสอบสวน ให้เหตุผลว่าต้องสอบปากคำพยาน รวมทั้งรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ อัตราโทษสูง เกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราว จะหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาเองก็ไม่ได้คัดค้าน
ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่นในคดีนี้ พนักงานอัยการประจำศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2557 โดยมีนายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี เป็นมือปืน, น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 72 ปี , พญ. นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อายุ 38 ปี ภรรยานายจักรกฤษณ์ และนายสันติ หรือ ทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 28 ปี เป็นจำเลย ที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490
โดยศาลจังหวัดมีนบุรี นัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกวันที่ 9 ก.ย. นี้ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ขณะที่จำเลยที่ 2-4 ได้ประกันตัวไประหว่างชั้นพิจารณาคดีคนละ 500,000 บาท

logoline