svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซาโอริ"นำทัพสาวญี่ปุ่น ตบชนะไทย 3:1 เซ็ต

10 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตบสาวไทยพ่ายญี่ปุ่นไป 1 : 3 เซ็ต ทำให้แพ้ 3 เกมรวด ในสนาม 2 ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 "ซาโอิ คิมูระ" กัปตันทีมญี่ปุ่นโชว์ท็อปฟอร์ม ทำแต้มสูงสุด 18 แต้ม


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบแรก สนาม 2 กลุ่มเอฟ นัด 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไทยพบญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ของโลก ซึ่งผลงานที่ผ่านมา ในสนามที่ 2 ไทยกับญี่ปุ่นต่างแพ้กันมาทั้งคู่ 2 นัดรวด อันดับคะแนนรวมก่อนแข่งนี้ ไทยอยู่อันดับ 11 มี 2 คะแนน ขณะที่ญี่ปุ่นอยู่อันดับ 12 หรืออันดับบ๊วย มี 2 คะแนนเท่ากัน
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จัดผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง(บอลเร็ว),อรอุมา สิทธิรักษ์(หัวเสาหลัก), หัทยา บำรุงสุข (บอลเร็ว),กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(บอลหลัก) ,นุศรา ต้อมคำ(ตัวเซ็ต) และ อัจฉราพร คงยศ(บอลหลัก) ซึ่งทีมตบสาวไทย ยังคงไม่มี ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตัวหลักบอลเร็ว เนื่องจากติดปัญหาอาการบาดเจ็บ
ส่วนทีมวอลเลย์บอลสาวญี่ปุ่น นำทัพโดย กัปตันทีม ซาโอิ คิมูระ พร้อมผู้เล่นสำคัญๆอย่าง มิยุ นากาโอกะ,ยูกิ อิชิอิ,ริสะ ชินนาเบะ ,มายาชิตะ ฮารุกะ และมาอิ ยามากูจิ
2 เซ็ตแรก ญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะ 25-18 และ 25-15 แต่เซ็ต 3 ทีมไทยบล็อกได้ดีขึ้น ทำแต้มจากลูกตบได้มากขึ้น ทำให้ไทยปิดเซตได้สำเร็จ 25-19 ไล่ตามญี่ปุ่นมา 1-2 เซ็ต เซ็ตที่ 4 ญี่ปุ่นอาศัยความเหนียว ผลัดทำคะแนนกับทีมไทยอย่างสนุก ก่อนไทยขึ้นนำ และญี่ปุ่นไล่มาทัน และเอาชนะไปได้ 25-20
สรุปญี่ปุ่นชนะไทย 3-1 เซต 25-18, 25-15, 19-25, 25-20 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ขณะที่ผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดให้ญี่ปุ่น ได้แก่ ซาโอริ คิมูระ 18 แต้ม ขณะที่ทีมไทย อรอุมา สิทธิรักษ์ และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทำคะแนนได้คนละ 15 แต้ม
ด้านโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวภายหลังเกมว่า นักกีฬาทุกคนพยายามที่จะเรียนรู้จากข้อผิดพลาดจากครั้งที่แล้วรวมถึงใน 2วันที่ผ่านมา เราพยายามแก้ไข บางเรื่องทำได้ดี ในเรื่องการเสิร์ฟบอล ทุกคนทำได้ดี ซึ่งในการรับเสิร์ฟ จากเกมแรกๆ เราเสียเยอะ ในบางตำแหน่ง เราก็พยายามปรับปรุงแก้ไข ในการสกัดกั้น ในการรุกกลับยังมีปัญหาอยู่ การสกัดกั้นเราทำไม่ดีเท่าไหร่นัก ทำให้การรับส่งลูกไม่มีความสมบูรณ์ พอเรารับตบไม่ได้ จังหวะในการการทำเคาเตอร์แอทแทคในการรุกกลับ ทำให้มีประสิทธิภาพน้อยลง ทำให้เค้ามีโอกาสในการสกัดกั้นเราได้ มีโอกาสรุกกลับเราได้
อย่างไรก็ตาม โค้ชอ๊อต กล่าวชมทีมญี่ปุ่นว่า มีการสกัดกั้นที่ดี รับตบของเราได้ดีมาก เมื่อรับตบได้ดี จึงมีโอกาสรุกกลับได้เร็ว ซึ่งเป็นสิ่งนึงที่พัฒนาจากปีที่แล้ว ในสไตล์การเล่นของทีมญี่ปุ่น เล่นบอลด้านหน้า และด้านหลังสุดสนามเลยและสปีดบอลเร็ว ทำให้การเคลื่อนที่...เราไปไม่ทัน แต่ว่าบอลมันไม่ได้หนักมาก ตีเข้ามาในตำแหน่ง ทำให้การรับส่งของเรา ไม่สามารถจะตั้งรับได้เร็ว ... เราคงต้องปรับปรุงแก้ไขกัน
ผู้สื่อข่าวถามผู้เล่นที่บาดเจ็บอย่างปลื้มจิต ถินขาว มีโอกาสลงเล่นไหมในสัปดาห์หน้า โค้ชอ๊อต กล่าวว่า ก็มีโอกาส ทีมแพทย์และกายภาพบำบัดให้การรักษาอย่างเต็มที่ ทุกคนพยายามช่วยเหลือนักกีฬาของเรา สัปดาห์หน้าเราจะเรียกนักกีฬา 2 คนมาเพิ่ม ตัวรับ คือ วรรณา บัวแก้ว แล้วก็ตัวเซต ชมพูนุช อยู่ภักดี ก็เป็น 2คน ก็คงทำให้ทีมเรามีความหลากหลายในการเล่นมากขึ้น
ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลไทยและสต๊าฟโค้ช มีกำหนดเดินทางออกจากฮ่องกงในวันจันทร์ที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 11.45น. ด้วยเที่ยวบิน CX653 จะถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 13.40 น. ขณะที่อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบสาวมือหนัก ขอเดินทางกลับเมืองไทยก่อนทีม เนื่องจากคุณยายเสียชีวิต โดยกำหนดเดินทางคืนนี้(10 ส.ค.) เลย
สำหรับโปรแกรม เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบแรก สนาม 3 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพนั้น ทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคมนี้ ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยวันที่ 15 ส.ค. ไทย พบ โดมินิกัน เวลา 15.50 น. ,วันที่ 16 ส.ค. ไทย พบ สหรัฐฯ เวลา 16.20 น. และวันที่ 17 ส.ค. ไทย พบ บราซิล เวลา 16.20 น.

logoline