svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปืนจะจม "เรือใบ" ได้หรือไม่ ศึกคอมมูนีตีชิลด์ จะเป็นเครื่องพิสูจน์

10 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนเชสเตอร์ ซิตี จะขาดตัวหลักเพียบ ขณะที่ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ก็ไร้ 3 กำลังสำคัญของเยอรมันแชมป์ฟุตบอลโลก ในเกมคอมมูนิตี ชิลด์ คืนนี้ 21.00 น.

ศึกฟุตบอลการกุศลคอมมูนิตี ชิลด์ อังกฤษ เป็นธรรมเนียมก่อนเปิดพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลแข่งขันใหม่ เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก จะลงสนามพบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 
โดยเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ของกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี มีปัญหาเรื่องการจัดทีมชุดใหญ่ เนื่องจากลูกทีมหลายๆ คนยังไม่พร้อมลงสนาม โดยเฉพาะ 8 ผู้เล่น ที่เข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตบอลโลก 2014 ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ "กุน" อาเกโร, พาโบล ซาบาเลตา, มาร์ติน เดมิเชลิส, แฟร์นันดินโญ และ แวงซองต์ กอมปานี กัปตันทีม
แต่ แมนฯ ซิตี ได้ผู้เล่นเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลใหม่ด้วยกัน 4 คน ได้แก่ วิลลี กาบาเยโร ผู้รักษาประตู, บาคารี ซาญา แบ็กขวา และ เฟอร์นันโด กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด 2 กองกลาง โดยคาดว่า เปเยกรินี จะให้ ยายา ตูเร ดาวเตะคนสำคัญเป็นคนบัญชาเกมในแดนกลาง ขณะที่ บาคารี ซาญา แบ็กขวาชาวฝรั่งเศสจะมีโอกาสได้เป็นตัวจริงในการเจอทีมเก่า
ฝั่ง อาร์เซนอล ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังไม่สามารถขนทีมชุดใหญ่ลงสนามได้เต็มที่ เพราะ 3 ผู้เล่น "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก 2014 ทั้ง เมซุต โอซิล, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ และ ลูคัส โพโดลสกี ยังเรียกความพร้อมของร่างกายกลับมาไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่มีชื่อในเกมนี้อย่างแน่นอน อีกทั้ง โธมัส แฟร์มาเลน เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง ก็เพิ่งย้ายทีมไปอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา เช่นเดียวกับ ดาวิด ออสปินา ผู้รักษาประตูคนใหม่ และ ธีโอ วัลคอตต์ ที่ยังเจ็บ ซึ่งเกมนี้ เวนเกอร์ จะตัดสินใจใช้ อเลกซิส ซานเชซ กองหน้าตัวใหม่ชาวชิลีที่ได้มาจากบาร์เซโลนา ลงสนามเป็นตัวจริงร่วมกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 

logoline