svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ชาวโคราชสะสม 15 ปี กว่า 7,000 ภาพ "พระบรมฉายาลักษณ์พระราชินีนาถ"

10 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอำเภอพิมาย โคราช วัย 30 ปี ประทับใจรูปในหลวง-ราชินี ที่พ่อแม่ติดไว้ฝาบ้าน ชอบในอิริยาบถของทั้งสองพระองค์ จึงเริ่มสะสมรูปภาพพระราชินี มาตั้งแต่อายุ 15 ปี ปัจจุบันมีมากกว่า 7,000 ภาพ


หนุ่มอำเภอพิมาย โคราช วัย 30 ปี ประทับใจรูปในหลวง-ราชินี ที่พ่อแม่ติดไว้ฝาบ้าน ชอบในอิริยาบถของทั้งสองพระองค์ จึงเริ่มสะสมรูปภาพองค์ราชินี มาตั้งแต่อายุ 15 ปี ปัจจุบันมีมากกว่า 7,000 ภาพ
นายอรรถพล ศรีสันติธรณ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายรองเท้า ทวีโชค ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มานาน 15 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 มีพระบรมฉายาลักษณ์มากกว่า 7,000 ภาพ ไม่ว่าจะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่ในนิตยสาร หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ รวมไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมได้ยาก พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่เก็บสะสมไว้ส่วนใหญ่จะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์เก่าแก่ ที่หาดูได้ยาก ซึ่งพระบรมฉายาลักษณ์ถูกเก็บสะสมไว้อย่างดี พระบรมฉายาลักษณ์บางรูปก็ใส่กรอบติดไว้บนฝาผนัง และตั้งไว้บนตู้ ส่วนภาพที่ประทับใจที่สุดคือ ภาพพระราชินีทรงเอนพระวรกายยิ้มอยู่ในสวนดอกไม้  ทรงพระสิริโฉมงดงามมาก  
นายอรรถพล เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ก็เพราะพระองค์ท่านทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เคียงคู่กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยที่ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนคนไทยของพระองค์ จึงมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านมีต่อประสกนิกรชาวไทยอย่างล้นพ้น ดังนั้นจึงได้เริ่มสะสมมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 15 ปี จนได้พระบรมฉายาลักษณ์มากกว่า 7,000 ภาพ ในปัจจุบัน

logoline