svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 โจ๋ ตระเวนตัดสายไฟฟ้าแรงสูง โรงสูบน้ำ

09 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช 9 ส.ค.57 - ปลัดหัวไทรอำเภอรวบ 3 โจ๋ ตระเวนตัดสายไฟฟ้าแรงสูงโรงสูบน้ำ ค่าเสียหายนับล้านบาท ยึดของกลางจำนวนมาก

เวลา  08.30 น.วันที่ 9 ส.ค.57 นายสุเมธ ช้างชนะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง/หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศรีวิชัยหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา  3 คน คือนายนพนนท์ เมืองจันทร์ อายุ 28 ปี  นายไพรินทร์ วงศ์ศรีทอง อายุ 24 ปี และนายตัด นามสมมุติ อายุ 16 ปี พร้อมของกลางสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ 6 เส้น รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน อุปกรณ์งัดและและเครื่องตัดสายไฟจำนวนมาก จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนที่ที่ว่าการอำเภอหัวไทร
  ทั้งนี้คือวันศุกร์ที่ 8 ส.ค.  ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้รายงานว่า  มีกลุ่มวัยรุ่นตระเวนลักสายเคเบิ้ลไฟฟ้าและเข้าไปตัดสายไฟในบริเวณที่โรงสูบน้ำด้วยระบบไฟฟ้าควนชะลิก ม.2 ต.ควนชะลิก อ.หัวไทร หลังจากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบ พบกลุ่มคนร้ายดังกล่าวกำลังใช้คีมตัดสายไฟอยู่ จึงแสดงตัวจับกุมได้ทั้งหมด  ก่อนจะนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าทั้ง 3 คนฉี่สีม่วงหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมและตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่มีไว้ใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ(สายไฟฟ้าขนาดใหญ่ของโรงสูบน้ำเพื่อการเกษตร) ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า   ร่วมกันออกขโมยของตามบ้านเรือนและสถานที่ราชการมานานแล้ว เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ กระทั่งมาถูกจับกุม
นายสุเมธ ช้างชนะ ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเฉพาะศรีวิชัยหัวไทร กล่าวว่า ใน ต.ควนชะลิก มีการลักลอบตัดสายไฟฟ้าโรงสูบน้ำเพื่อการเกษตรอยู่เป็นประจำ  จึงจัดเวรเฝ้าระวังตรวจตราอย่างใกล้ชิดและพบคนร้าย กำลังลักลอบตัดสายไฟฟ้าอีก จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมทันที ซึ่งสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาพังไกร ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline