svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปลื้มจิตร์"ฟื้นตัว มีลุ้นตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

08 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบแรก ในสัปดาห์ที่ 2 ที่เกาะฮ่องกง เป็นการเล่นของกลุ่ม เอฟ โดย นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก จะลงสนามพบ จีน ทีมอันดับ 5 ของโลก และรองแชมป์ปีที่แล้ว ในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 19.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด ทีมตบสาวไทย ได้ออกกำลังกายตามโปรแกรมด้วยการเล่นฟิตเนตตั้งแต่เช้า ที่โรงแรม ฮาร์เบอร์ พลาซ่า เมโทรโปลิส ก่อนจะมีการประชุมทีม พร้อมศึกษาเทปการเล่นของจีน โดย ไทย ตั้งเป้าเอาชนะอย่างน้อย 1 ทีมในสนามนี้ส่วนอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาของ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซูเปอร์สตาร์นักตบ ซึ่งเกิดอุบัติระหว่างการฝึกซ้อมในจังหวะกระโดดตีบอลและเท้าแตะพื้น แต่เท้าขวาไปเกยเท้าของ กรรณิการ์ ธิปะโชติ เพื่อนร่วมทีม ทำให้ ปลื้มจิตร์ ล้มลงไปนอนกองกับพื้น แต่ล่าสุด ปลื้มจิตร์ สามารถเดินได้บ้างแล้ว และมีสีหน้าสดชื่นขึ้น แม้ยังไม่สามารถเดินได้เต็มที่เหมือนเดิม แต่ก็ได้ลงมาเล่นฟิตเนตในช่วงบนของร่างกาย พร้อมกับเพื่อนๆ ในทีม
ขณะที่ น.พ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้อาการของปลื้มจิตร์ดีขึ้นแล้ว ซึ่งประหลาดใจมากที่ฟื้นตัวได้เร็ว โดยได้แนะนำให้ปลื้มจิตร์พยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่จะทำให้เจ็บเพิ่ม อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากอาการแล้ว ปลื้มจิตร์มีโอกาสลงเล่นในสนามที่ฮ่องกงได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสตาฟฟ์โค้ชว่าจะให้ลงเล่นแมทช์ไหน แต่ถ้าหากทีมไทยมีมติตรงกันว่าไม่ควรจะเสี่ยงส่งปลื้มจิตร์ลงไปเล่น ก็ให้เก็บตัวไว้เล่นในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะแข่งกันที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ในช่วงระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคมนี้

logoline