svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร กรุงศรีฯ นครปฐมกวาดเงิน 127,500 บาท

07 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - คนร้ายซิ่งเก๋ง บุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขานครชัยศรี นครปฐม กวาดเงินสดไปกว่า 127,500 บาท

เมื่อเวลา 13.37 น. วันนี้ (7 ส.ค. 2557) พ.ต.ท.ขวัญเมือง ทองวิจารณ์ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร เหตุเกิดภายในธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขานครชัยศรี เลขที่ 62/20-1ถนนเพชรเกษม ม. 3 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ.สมชาย รักเสนาะ รองผบก.สส.ภ. 7 ,พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล รองผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ ธีรเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี ,พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาร รองผกก.ป.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง
บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบนายอนุสิทธิ์ แจ่มแสง ผู้จัดการธนาคาร ประจำสาขานครชัยศรี และพนักงานเจ้าหน้าที่ประจำเคาเตอร์ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมแจ้งว่า ได้มีคนร้ายเป็นชาย ใช้ปืนจี้เจ้าหน้าที่รปภ.ที่อยู่หน้าธนาคาร แล้วกวาดเงินสดในลิ้นชักเคาเตอร์ไปเป็นจำนวนเงิน 127,500 บาท แล้ววิ่งอออกไปขึ้นรถยนต์เก๋ง ที่จอดไว้ริมถนนเพชรเกษมแล้วขับหลบหนีไป
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายวานิช สุวรรณหงส์ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่รปภ. กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าประตูธนาคารกรุงศรีฯอยู่นั้น ก็ได้มีคนร้ายเป็นชาย ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4457 ไม่ทราบหมวดอักษร ผ่านหน้าธนาคาร เข้าไปจอดในซอย ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร ในลักษณะหันหัวออก แล้วเดินถือปืนที่มีถุงพลาสติกใส สวมทับอยู่ตรงมาจี้
นายวานิช ที่ยืนอยู่หน้าประตูธนาคารให้เปิดประตู และใช้อาวุธปืนจี้ให้ยกมือขึ้นแล้วถือปืนเดินไปที่เคาเตอร์ที่มีนางวิไลวรรณ แพร่พิพัฒน์ และนายจตุรงค์ แย้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ธนาคารยืนให้บริการลูกค้าอยู่ พร้อมปีนเอื้อมไปหยิบเงินในลิ้นชักเคาเตอร์ ใส่ถุงพลาสติกที่สวมอาวุธปืนมา ก่อนวิ่งออกมาที่ประตูแล้วใช้ปืนจี้ให้จนท.รปภ.หมอบลง แล้ววิ่งออกไปขึ้นรถ ขับหลบหนีไปทางตัวเมืองนครปฐมนายวานิช สุวรรณหงส์ เจ้าหน้าที่รปภ. เล่าว่า ขณะที่ตนยืนอยู่หน้าประตูนั้นก็ได้เห็นคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัด สวมใส่เสื้อยืด ทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงยีนต์ และสวมใส่หมวกผ้าปีกกว้างสีฟ้าอ่อน สวมแมทสีขาวปิดปากปิดจมูกปิดบังใบหน้า ถือปืนที่มีถุงพลาสติกใสคลุมทับอยู่ ตรงเข้ามายังธนาคาร ตนจึงได้หันไปตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ามีโจรจะเข้ามาปล้น ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนจี้มาที่ตนแล้วให้เปิดประตู แต่ตนไม่ยอมเปิด คนร้ายจึงใช้มือผลักเข้าไป แล้วเดินทางไปยังเคาเตอร์ที่มีลูกค้ากำลังใช้บริการอยู่
เมื่อลูกค้าและเจ้าหน้าที่ธนาคารหันมาเห็นก็เดินหนีไป คนร้ายจึงปีนขึ้นไปบนเคาเตอร์แล้วเอื้อมไปหยิบเงินสดที่อยู่ในลิ้นชักใส่ถุงพลาสติก แล้ววิ่งถือปืนออกมาหาตนที่ยืนขวางหน้าประตูอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนจี้ให้ตนหมอบลง ก่อนผลักประตู วิ่งออกไปขึ้นรถยนต์เก๋ง วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4457 ไม่ทราบหมวดอักษร ที่จอดอยู่ในชอยขับหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษม เข้าเมืองนครปฐม
พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล รองผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า เบื้องต้นสั่งให้เจ้าหน้าวิทยุแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับคนร้าย ที่ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 4457 แล้ว
โดยเฉพาะให้สังเกตรถยนต์เก๋งวีออส สีขาว ทุกคันที่พบเห็น เพราะคนร้ายอาจมีการเปลี่ยนทะเบียนหลังก่อเหตุ และจากการภาพคนร้ายในกล้องวงจรปิดบันทึกไว้พบว่าคนร้ายมีการเตรียมการมาอย่างดี และใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

logoline