svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภาค5 จับยาบ้า "ฟรุ้งฟริ้ง" 80,000 เม็ด

07 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- ตำรวจภาค 5 รวบ 2 ชาวเขา พร้อมยึด "ยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง" 80,000 เม็ด มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ที่กำลังแพร่ระบาด-เป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวการจับกุมนายศุภกิจ พัธนะปรีชากร อายุ 25 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ และนายป่า อูฟู่ อายุ 19 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่  ใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 40 มัด รวม 80,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ในพื้นที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ประจวบ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าที่บริเวณดังกล่าวเพื่อส่งต่อไปจำหน่ายให้ผู้ค้ารายย่อยในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มสังเกตการณ์ ที่บริเวณริมถนนสายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหมู่ที่ 15 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ( 6 ส.ค.) เจ้าหน้าที่สังเกตุพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีท่าทางพิรุธ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แม้ว่าผู้ต้องหาจะพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถทำการจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้าดังกล่าว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างส่งยาบ้าเท่านั้น ด้วยค่าจ้างคนละ 30,000 บาท และอ้างว่ากระทำเป็นครั้งแรก  สำหรับยาบ้าที่ตรวจยึดไว้ได้ในครั้งนี้ มีลักษณะเป็นยาบ้าที่มีประกายเพชรสะท้อนแสงเมื่อถูกแสงไฟ หรือที่เรียกกันว่า "ยาบ้าฟรุ้งฟริ้ง" ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอย่างมากตามชุมชนในพื้นที่และเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นจากลักษณะที่มีประกายเพชรสะท้อนแสงดังกล่าว เป็นจุดเด่นดึงดูด วัยรุ่นมากกว่ายาบ้าลักษณะปกติ มีราคาจำหน่ายเม็ดละ 200 บาท แต่ไม่ได้มีฤทธิ์สารเคมีที่แตกต่างจากยาบ้าทั่วไปแต่อย่างใด
พล.ต.ต.ประจวบ กล่าวว่า ยาบ้าฟรุ้งฟริ้งล๊อตนี้ คาดว่าน่าจะเป็นยาบ้าของกลุ่ม "โกกั้ง" ที่เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่มีฐานที่มั่นอยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะยังคงมีการดำเนินการขยายผลกวาดล้างอย่างต่อเนื่องต่อไป

logoline