svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมนักตบสาวไทยลุ้น "ปลื้มจิตร์" หายเจ็บข้อเท้า

07 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทีมลูกยางสาวไทย อันดับ 12 โลก ที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบแรก สัปดาห์ที่ 2 ที่เกาะฮ่องกง ระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคมนี้ โดยมีโปรแกรมลงเล่นนัดแรกพบกับ จีน ทีมอันดับ 5 โลก และรองแชมป์ปีที่แล้ว ในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 19.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดทีมนักตบสาวไทยได้ลงสนามฝึกซ้อมตามโปรแกรม แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบคนดังประจำทีม ได้ประสบอุบัติระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้ข้อเท้าขวาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเกิดขึ้นในจังหวะที่กระโดดลงมาเหยียบเท้าของ กรรณิการ์ ธิปะโชติ แล้วเสียหลักล้มลง ก่อนที่เพื่อนๆ ในทีมจะช่วยกันอุ้มออกไปปฐมพยาบาลหลังจากเกิดเหตุการณ์ในช่วงแรก ปลื้มจิตร์มีสีหน้าที่แสดงถึงอาการเจ็บออกมาอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อได้รับการปฐมพยาบาลด้วยการประคบเย็นด้วยน้ำแข็ง ปลื้มจิตร์ดูผ่อนคลายมากขึ้น แม้ยังไม่สามารถเดินได้ ต้องนั่งรถเข็น แต่ยังได้พูดหยอกล้อกับเพื่อนๆ ตามปกติ โดยปลื้มจิตร์กล่าวถึงอาการว่า ตอนแรกรู้สึกเจ็บ หลังจากที่เสียหลักล้มลงไป ตนไม่ต้องการฝืน จึงได้ทิ้งตัวลง และคิดว่าคงไม่หนักมาก ยังพอไหวอยู่
ด้าน น.พ.เรืองศักดิ์ ศิริผล แพทย์ประจำทีมไทย กล่าวว่า ต้องรอดูอาการของปลื้มจิตร์อีกระยะ ซึ่งต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดย ปลื้มจิตร์ ยังคงต้องพักรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงได้งดไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่ทางเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 6 สิงหาคมขณะที่ "โค้ชอ๊อต" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า สำหรับกรณีของปลื้มจิตร์นั้น ยอมรับว่ากังวล เพราะหากเจ็บจนไม่สามารถลงแข่งขันได้ ก็จะส่งผลกระทบกับทีมไทยแน่นอน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้สตาฟฟ์โค้ชจะเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยการเตรียมนักกีฬาเสริมในตำแหน่งของปลื้มจิตร์ และขอให้ปลื้มจิตร์ไม่เป็นอะไรมาก เพราะศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สัปดาห์ที่สอง ของกลุ่มเอฟ ซึ่งไทย ร่วมสายกับ จีน ญี่ปุ่น และอิตาลี ก็ใกล้เข้ามาแล้ว     

logoline