svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโชเฟอร์แท็กซี่ ใช้ปืนปลอมชิงทรัพย์ชาวอเมริกัน

07 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ธเนศ มีทอง สว.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ต.กฤษดา มานะวงศ์สกุล สว.สส.สน.ลุมพินี ร.ต.อ.พลกฤต ทิพยทัศนัน รองสว.สส. ร่วมกันจับกุมตัว นายอรรณพ คงแสงคำ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 4 หมู่ที่ 9 ต.บางค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม โชเฟอร์แท็กซี่ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสารชาวต่างชาติ

พร้อมของกลาง รถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีส้ม หมายเลขทะเบียน ทว-6479 กทม. และอาวุธปืนปลอมสีดำ 1 กระบอก โดยสามารถจับกุมได้ที่ ด้านหน้าอพาร์ทเม้น ไม่มีชื่อ เลขที่ 95/12 ปลายซอยนาคสุวรรณ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ได้เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ธเนศ  เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายชาวอเมริกันเดินทางเข้าร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีว่าถูกคนร้ายเป็นโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ ได้เงินสด 3,000 บาท ที่บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 15 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จากนั้นไล่ผู้เสียหายลงจากรถ ก่อนหลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่หาข่าว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่า คนร้ายอาศัยอยู่ภายใน อพาร์ทเม้น ไม่มีชื่อ ปลายซอยนาคสุวรรณ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา จึงขออำนาจศาลออกหมายจับ จากนั้น พ.ต.ท.ธเนศ ร.ต.อ.พลกฤต ร่วมกันนำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายอรรณพ กำลังเดินออกมาจากอพาร์ทเม้น จึงแสดงตัวก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สน.ลุมพินี
สอบสวน นายอรรณพ ให้การยอมรับสารภาพว่า ทำลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกก่อเหตุในท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อนจะมาก่อเหตุกับผู้เสียหายรายนี้ โดยการใช้อาวุธปืนปลอมข่มขู่ เพื่อเอาเงิน จากนั้นไล่ผู้โดยสารลงจากรถ แล้วขับรถหลบหนีไปที่ห้องพัก ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพฤติการณ์มีความชำนาญในการก่อเหตุคาดว่าจะเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากผู้ใดเคยถูกคนร้ายรายนี้ทำในลักษณะนี้สามารถมาติดต่อขอดูตัว ได้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อทำการอายัดตัว เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ และใช้อาวุธปืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สว.สส.กล่าว

logoline