svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองสามีภรรยาขาใหญ่ ย่านดินแดง เรียกเก็บเงินวิน จยย.รับจ้าง

06 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล-เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ส.ค.พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.และเจ้าหน้าที่ทหารคณะทำงานจัดระเบียบวินรถจักรยายนต์รับจ้างและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ขับขี่ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่พร้อมคณะทำงานและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมกันแถลงผลตำรวจสืบสวนสน.ดินแดงจับกุมนายสุวิทย์ ศิริรักษ์ อายุ 43 ปีและ น.ส.อโนทัย วรรณวงษ์ อายุ 37 ปีพักอาศัยในซอยโพธิ์ปั้น ถนนอโศกดินแดง แขวง-ดินแดง กทม. ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยข่มขู่จะฆ่าหรือขู่ว่าจะทำร้ายโดยมีอาวุธติดตัว ตามหมายจับศาลอาญาที่1293/57และ 1294/57ลงวันที่ 31 ก.ค.2557

โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงเมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 5 ส.ค.ภายหลังมีการร้องเรียนข่มขู่กรรโชกทรัพย์เรียกเงินจากผู้ขับขี่รถ จยย.รับจ้าง วินหน้าเอสเปสคอนโด ถนนอโศกดินแดงมานานกว่า7เดือนตั้งแต่เดือน ม.ค.2557 ที่ผ่านมาตามที่มีการร้องเรียนผ่านคณะทำงานจัดระเบียบวินจยย.รับจ้างฯ คสช.
 พล.ต.ต.จิตติ  กล่าวว่า  หลังจาก คสช.ประกาศจัดระเบียบวินรถ จยย.รับจ้างและกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลข่มขู่กรรโชกทรัพย์ผู้ขับขี่สร้างปัญหาความเดือดร้อนเอารัดเอาเปรียบในพื้นที่ กทม.โดยให้เลิกละพฤติการณ์ดังกล่าวแต่ผู้ต้องหาทั้งสองไม่ปฏิบัติตามมีการเรียกเก็บค่าคุ้มครองเป็นรายเดือนๆ ละ1,000 ถึง 4,100 บาท โดยต้องจ่ายทุกวันที่ 29 จนถึงวันที่ 1 ของเดือนถัดไปหากไม่จ่ายก็จะทำร้ายร่างกายและให้หยุดวิ่งรถในทันที โดยมีวิน จยย.ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 36 คนนอกจากนี้ยังมีการเรียกเก็บค่าเสื้อวิน จยย.ราคาตัวละ25,000-65,000บาทด้วยโดยทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากันผลัดกันมาเก็บค่าคุ้มครองทุกๆ เดือนพร้อมพูดจาข่มขู่บรรดาวิน จยย.ที่ยังไม่จ่ายเงิน
พล.ต.ต.จิตติ  กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้เข้าตรวจค้นกดดันบ้านพักอาศัยของผู้ต้องหาทั้งสองคนมาแล้วพบอาวุธปืนในบ้านจำนวน 3 กระบอกและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางดำเนินคดีในครั้งนั้น แต่ผู้ต้องหาทั้งสองยังไม่เลิกพฤติการร์ดังกล่าวเรียกเก็บค่าคุ้มครองอีกจนผู้ขับขี่วิน จยย.รับจ้างรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงเนื่องจากถูกข่มขู่ว่าจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับในที่สุดพร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีโดยมีผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยันการกระทำความผิดจำนวน 36 รายพบการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 1,213 ครั้งรวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 2,542,700 บาทจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธขอให้การในชั้นศาล

logoline