svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเณรกะเทยวัย 17ปี ตระเวนลักทรัพย์เมืองเชียงใหม่

04 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหลังสถานีรถไฟเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ในข้อหาลักทรัพย์
สืบเนื่องมากจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2557 เจ้าของร้านโอเอซีสปาร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้ามาแจ้งความต่อเจ้าพนักงาน สภ.ภูพิงค์ฯ ว่ามีชายแต่งกายเป็นพระเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าในร้านสปาและได้แอบขโมยเงินในลิ้นชักบริเวณเค้าเตอร์ในร้าน รวมเป็นเงิน 20,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล ทางพ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ ได้กำชับให้ติดตามจับกุมนร้ายดังกล่าวโดยเร็วเนื่องจากยังพบพฤติกรรมตระเวนลักทรัพย์ในท้องที่อื่นอีกหลายครั้ง เมื่อตรวจกล้องวงจรปิดร้านโอเอซีสปาร์แล้วพบว่า คนร้ายคนดังกล่าว คือ นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ภูพิงค์จับกุมตัวในข้อหา ?ชิงทรัพย์? มาแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2556 โดยครั้งนั้นได้มอมยานอนหลับพระแล้วชิงทรัพย์ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลและทราบว่าผู้ต้องหาได้ขโมยบัตรเครดิตของผู้เสียหายอีกรายหนึ่งไปใช้รูดเงินที่ โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหลังสถานีรถไฟเชียงใหม่ จึงนำกำลังแสดงตัวเข้าจับกุมได้ในที่สุด
เห็นครั้งแรกตำรวจค่อนข้างแปลกใจ เพราะผู้ต้องหาไม่สวมใส่จีวรพระ แต่แต่งตัวสบายๆสวมใส่สายเดี่ยวและกระโปรงสีส้ม สวมใส่วิกผมยาว แต่ผู้ต้องหาเคยถูกจับมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงจำได้ จากนั้นจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและเข้าค้นห้องพักภายในโรงแรมดังกล่าว พบจีวรพระ ย่ามและหนังสือพระจำนวนหนึ่ง และเงินพกติดตัว 70 บาท พร้อมทั้งผู้ต้องหาให้การสารภาพ จึงนำตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ และเตรียมส่งตัวไปสถานพินิจต่อไป
นายเอ (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยเงินในร้านโอเอซีสปาร์จริง และหลังจากออกมาจากสถานพินิจเมื่อต้นเดือนเมษายน ได้ไปขอบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน แล้วได้ขโมยเงินของเจ้าอาวาส 5 ครั้ง รวม 40,000 บาท และได้ขโมยเงินตามวัดต่างๆและของโยมรวมเป็นเงินอีกหลายหมื่นบาท รวมถึงทองคำเส้นละ 1 บาทอีก 1 เส้น เพื่อนำเงินไปเที่ยวไปดื่มเหล้ากับเพื่อน

logoline