svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ความพร้อมของนักตบลูกยางสาวไทยก่อนเจอเยอรมันบ่ายนี้

03 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่านัดส่งท้ายการแข่งขันวอลเลย์บอล World Grand Prix กลุ่มบี ณ กรุงซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่สาวไทยจะเจอกับเยอรมัน ทีมอันดับโลก 9 และแชมป์ Montreux Volley Masters นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย ถึงแม้เยอรมันยังไม่มีคะแนนหลังพ่ายมาสองนัดติด แต่ก็ใช่ว่าเยอรมันจะยอมแพ้สาวไทยตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน
ในขณะที่นักตบสาวไทยเองก็มีอาการอ่อนล้าจากการที่ต้องแข่งถึงห้าเซ็ตในนัดที่เจอเซอร์เบียเมื่อวานนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม โค้ชอ๊อตก็ยังมั่นใจว่าสาวไทยจะเล่นเต็มที่ เพราะเกิดความมั่นใจขึ้นได้แล้วหลังจากที่ชนะเซอร์เบียมาได้ โดยในส่วนของน้องเพียว อัจฉราพร คงยศนั้น โค้ชอ๊อตบอกว่าน่าจะเป็นผู้เล่นที่มีร่างกายฟิตมากที่สุด ด้วยอายุยังน้อยและซ้อมต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆในทีมก็คงต้องเตรียมผ่องถ่ายกันบ้างหากเกิดอาการอ่อนล้าในนัดที่จะเจอเยอรมันในเย็นวันนี้ สำหรับนักกีฬาคนอื่นๆที่ยังไม่ได้ลงสนามในการแข่งขัน World Grand Prix ทั้งน้องเล็ก กรรณิการ์ ธิปะโชติ หรือน้องเตย หัตถยา บำรุงสุขนั้น โค้ชอ๊อตให้สัมภาษณ์ว่าก็น่าจะมีโอกาสได้ลงไปเล่นแทนรุ่นพี่ได้เช่นเดียวกันในกรณีที่ต้องการให้รุ่นพี่พักจากอาการล้าในช่วงขณะแข่งขัน หรือเพื่อการปรับเกมการเล่นของทีมในบางจังหวะ โดยตอนนี้ก็ให้ใช้เวลา ศึกษาเกมของคู่แข่งไปพร้อมๆกันในขณะแข่งขัน
ส่วนปู มลิกา กันทองและบะหมี่ ฐาปไพพรรณ ไชยศรีนั้น โค้ชอ๊อตก็กล่าวชื่นชมว่าทำได้ดีในนัดที่ไทยเจอเซอร์เบีย ออกมาช่วยแก้เกม ทำให้เกมของไทยลื่นไหลและกลายเป็นฝ่ายมีคะแนนนำในช่วงสำคัญและคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด
สำหรับอาการเหนื่อยล้าที่สังเกตได้จากนักกีฬาบางคนแล้ว ก็ได้รับทราบจากคุณหมอเรืองศักดิ์ ศิริผล แพทย์ประจำทีมไทยว่าแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโร่ทีมไทยก็เกิดอาการปวดตึงเอ็นเข่า ซึ่งก็ได้รับการแก้ไขเบื้องต้นให้ประคบน้ำแข็งไว้ ช่วยบรรเทาอาการปวด
โดยเมื่อเช้านี้โค้ชด่วน ผู้จัดการทีมและเทรนเนอร์ของทีมตบยางสาวไทยก็ได้นำนักกีฬาสำรองไม่ว่าจะเป็นหัตถยา กรรณิการ์ และโสรยา พรมหล้าไปออกกำลังกายเพิ่มความฟิตกันที่สวนสาธารณะใกล้โรงแรมที่พัก ก่อนมาทานอาหารเช้าพร้อมกับทีมในเวลา 09.00น
สำหรับวันนี้ นักตบลูกยางสาวไทยจะเจอเยอรมัน ในเวลา 14.40น ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดให้ชมกันเหมือนเดิม
สำหรับสถิติที่เจอกันมานั้น ไทยเจอเยอรมันมา 8 ครั้ง โดยเยอรมันมีสถิติดีกว่า ชนะ 7 แพ้ 1 เท่านั้น โดยไทยเอาชนะเยอรมันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ก็คือการแข่งขัน World Grand Prix ปี 2010 ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งไทยชนะไป 3-1 (21-25 25-21 25-18 28-26) ครั้งนั้นผมก็ติดตามสาวไทยไปร่วมรายงานข่าวการแข่งขันด้วย ส่วนล่าสุดที่เจอกันคือ World Grand Prix ปีที่แล้วนี่เอง ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ที่เยอรมันเอาชนะไทยคาถิ่นสามเซ็ตรวด 25-16 25-14 27-25).

logoline