svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

''พงศพัศ" แสดงความเสียใจ เหตุยิงรถนักศึกษา

03 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

''พงศพัศ" แสดงความเสียใจเหตุเข้าใจผิดชุดสืบสวนยิงรถนักศึกษา ยืนยัน สตช. พร้อมรับผิดชอบความเสียหาย

สน.บาง ชัน - เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 ส.ค.2557 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านการปราบปราบยาเสพติด ได้เดินทางไปที่ สน.บางชัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงรถของ น.ส.อภีษฎา สัจพันโรจน์ อายุ 21 ปี นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่3 คณะนิติศาสตร์ ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเกิดความเข้าใจผิด โดยมีพ่อแม่และญาติคอยปลอบประโลม ขณะที่เจ้าตัวยังอยู่ในอาการตกใจ พร้อมยืนยันในความบริสุทธฺ์ใจ นอกจากนี้พล.ต.อ.พงศพัศ ยังได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเองโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง
พล.ต.อ.พงศพัศ ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวขอโทษและน้อมรับผิดชอบการกระทำของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยดี โดยให้ชุดจับกุมรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง และตั้งกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
น.ส.อภีษฎา ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดใดๆ ไม่เข้าใจถ้าเป็นตำรวจจริงๆทำไมไม่แสดงตัวตั้งแต่แรก เเต่กลับเดินปรี่มาเคาะกระจกรถเเบบกระโชกโฮกฮาก บอกตามตรงกลัวมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อนปกติ พักอาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 10 ปี รถที่ใช้ก็ขับมา 2 ปี ถ้าจะบอกว่ารถตนเป็นรถต้องสงสัย ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ขณะนี้ก็ได้บอกญาติที่เป็นทนายความ ให้ช่วยดำเนินการเเล้ว ตอนนี้ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ส่วนจะเรียกร้อง หรือว่าเอาผิดอย่างไร เป็นเรื่องของทนายความที่ต้องดำเนินการ ยังไม่อยากพูดอะไรมาก
ด้าน พ.ต.อ.สาโรจน์ ซุ่นทรัพย์ รองผบก.น.4 กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เข้าใจผิด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคิดว่า เป็นผู้ต้องสงสัย จึงเกิดการจับกุมและตรวจสอบ ขณะนี้ได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียกอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำเกินกว่าเหตุ ก็จะดำเนินการตามข้อเท็จจริง และตั้งกรรมการตรวจสอบต่อไป

logoline