svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ระยอง จับอาวุธสงคราม - เครื่องกระสุนปืน เพียบ

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจระยอง สนธิกำลังกับทหาร ระดมกวาดล้างจับกุม อาวุธปืนสงคราม และยาเสพติดอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง พล.ต.ต.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ไตรศูล เนียมทรัพย์ พ.ต.อ.มณเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง น.ต.พานุรัตน์ อุ่นญาติ ผบ.ส่วนควบคุมกองร้อยรักษาความสงบ กองทัพเรือที่ 9 ประจำพื้นที่ระยอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดี ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ใช้ในราชการสงคราม โดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย รวมทั้งมียาเสพติดประเภทที่ 5 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ผู้ต้องหา 1.นายมานิตย์ หรือ โอ พาละเวก อายุ 34 ปี 2.นายสุนัย หรือ เม ภาเภา อายุ 29 ปี 3.นายสนอง วงศ์เกิด อายุ 57 ปี 4.นายผดุงเกียรติ หรือแบงค์ เกิดแก่น อายุ 21 ปี 5.นายเดชา หรือบอย พรายแก้ว อายุ 23 ปี 6.นางสาวสุพรรษา หรือบี เลื่อมใส อายุ 23 ปี และ7.นางสาวนุชนาฎ หรือเหมียว มวลไธสง อายุ 24 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน อาก้า 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 15 นัด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น จำนวน 7 กระบอก อาวุธปืน ลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด .22 จำนวน 3 กระบอก ยาบ้า 5,000 เม็ด ยาไอซ์ 43.47 กรัม สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือหนัก 2 บาท 1 เส้น แหวนทองคำหนัก 1 สลึง 1 วง รถยนต์ หมายเลขทะเบียน วข 7151 กทม. 1 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์ มือถือ จำนวน 4 เครื่อง บัตรวีซ่าธนาคาร จำนวน 2 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม 
พล.ต.ต.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธสงครามและยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. ได้มีนโยบายสั่งการกวาดล้างอาวุธสงครามและป้องกัน ปราบปรามยาเสพติด โดยเน้นให้ทุกหน่วยระดมกำลังกวาดล้างทำลายจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายอาวุธสงคราม และยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จึงได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีในสังกัดตำรวจภูธร จ.ระยอง สนธิกำลังกับทหาร ระดมกวาดล้างจับกุม อาวุธปืนสงคราม และยาเสพติดอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง.

logoline