svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก หรือรายการ "แสงโสม 6 แดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ณ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 ในช่วงระหว่างวันที่ 1-6 กันยายนนี้


ล่าสุด นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จและกระแสความนิยมมากพอสมควร ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ "เอ.พี.ฮอนด้า 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย" ประจำปี 2014 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ ซึ่งแฟนคลับและนักสนุกเกอร์ทั้งอดีตและปัจจุบันไปเชียร์และให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ก่อนที่แชมป์ตกเป็นของ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวไทย โดยส่วนตัวมีความเชื่อมั่นว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก จะได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะจะมีนักแทงฝีมือพระกาฬดีกรีระดับโลกมาร่วมชิงชัยอย่างคับคั่งโดยเฉพาะการนำทัพมาเยือนไทยของ "ฉลามหิน" มาร์ค เซลบี้ นักแทงมือ 1 โลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก หรือศึก "เอ็มบาสซีเวิลด์" มาหมาดๆ และจะมาโชว์ลีลาพลังคิวอันร้อนแรงให้ทุกคนได้เห็นถึงขอบสนาม นอกจากนี้ยังมีจอมคิวฝีมือพระกาฬอีกมากมาย อาทิ พ่อมดวิสกี้ จอห์น ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลก 4 สมัยชาวสก็อตแลนด์, พ่อมดน้อย ฌอน เมอร์ฟี่ย์ แชมป์โลก 1 สมัย, จรวดทางเรียบ มาร์ค วิลเลี่ยมส์ แชมป์โลก 2 สมัย รวมถึง ไอ้ปืนกล จัดด์ ทรัมป์ รองแชมป์โลก 1 สมัยชาวอังกฤษ ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ส่วนนักสอยคิวไทยนำทัพโดย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก ที่เพิ่งได้แชมป์ 6 แดงประเทศไทย และ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 47 ของโลกคนปัจจุบัน ส่วนคนอื่นที่เหลือคงต้องให้ทาง "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้ตัดสินใจเลือกอีกทีว่า จะเอาใครมาบ้าง เพราะต้องมองถึงโอกาสเข้าไปสู่รอบลึกๆเป็นสำคัญ 
สำหรับ "แสงโสม 6 แดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" จะมีการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 10.30 น.ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3

logoline