svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กอล์ฟ "ดับเบิลยูจีซี" โปรช้างรั้ง 28 ร่วม ขณะที่ "ลีซแมน" นำเดี่ยว

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการ "บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล" ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ที่สนาม ไฟร์สโตน คันทรี คลับ พาร์ 70 เมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา


เป็นฉากดวลวงสวิงรอบแรก ปรากฏว่า ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ มาร์ค ลีชแมน โปรชาวออสซี่ ที่หวด 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ มีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 เหนือกว่า ชาร์ล ชวาร์ตเซล จากแอฟริกาใต้, จัสติน โรส ชาวอังกฤษ และ ไรอัน มัวร์ โปรเจ้าถิ่น อยู่ 1 สโตรคขณะที่ "แชมป์เก่า" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน และเป็นแชมป์ที่สนามนี้ถึง 8 สมัย รอบแรกตี 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิลโบกี้ มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 9 ร่วมด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย ยอดโปรจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ "ดิ โอเพ่น" เมื่อเดือนที่ผ่านมา และลุ่นคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อกลับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก วันนี้เครื่องยังไม่ร้อน ตี 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ 1 ดัยบเบิลโบกี้ มีสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อัดับ 14 ร่วม
ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 33 ของโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในรายการนี้ ประเดิมสนามหวด 2 เบอร์ดี แต่เสีย 2 โบกี้ จบวันมีสกอร์ อีเวนพาร์ 70 รั้งอันดับ 28 ร่วม

logoline