svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปล้นรถขนเงินแบงค์ไทยพาณิชย์ กวาดเงิน 6.8 ล้าน ขณะนำเงินเข้าตู้เอทีเอ็ม

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ปล้นรถขนเงินธนาคารไทยพาณิชย์คว้าไปได้ 6.8 ล้าน ขณะจะนำเงินเข้าตู้เอทีเอ็มร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาหนองข้างคอก ใช้กลยุทธ์โรยเรือใบไม่ให้มีผู้ติดตาม รักษาการ ผบก.ชลบุรี ชี้มืออาชีพ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ต.ต.สมหมาย ชนะพะเนาว์ สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปล้นรถขนเงิน ขณะกำลังจะนำเงินไปใส่ตู้เอทีเอ็ม ร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาหนองข้างคอก หมายเลขสาขา 2605 ตั้งอยู่เลขที่ 52/50 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ต.เธนศ พิณเมืองงาม รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถขนเงินกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒท 9308 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท สยามแอดมินนิสเทรทีฟแมนเนจเม้น จำกัด หมายเลขรถ cs20 จอดอยู่ที่บริเวณหน้าตู้ เอทีเอ็ม ของธนาคารไทยพาณิชย์ ยังติดเครื่องยนต์อยู่ และประตูท้ายที่ดัดแปลงสภาพเป็นห้องเก็บเงินยังเปิดอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าถุงเงินถูกคนร้ายชิงไป 2 ถุง ประมาณ 6.8 ล้านบาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบกับธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้งหนึ่ง สำหรับพนักงานที่นำเงินไปใส่ตู้เอทีเอ็มครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายทวีป สุขเมือง นายจำลอง ดวงแก้ว และ นายพงษ์อมร ขำภูเขียว
จากการสอบปากคำ นายพงษ์อมร ขำภูเขียว หัวหน้าชุดขนเงินกล่าวว่า ปกติทุกวันพฤหัสบดี เวลา 09.30 น.จะนำเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่มาใส่ตู้บริการเงินสดหน้าร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กเพรสสาขานี้เป็นประจำ คนร้ายจึงได้ฉวยโอกาสลงมือปล้นในครั้งนี้
ทางด้านนายจำลอง ดวงแก้ว กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า ช่วงที่กำลังลงจากรถจะนำเงินไปเข้าตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่าคนร้ายได้เข้ามาประกบพร้อมทั้งใช้อาวุธปืนลูกซองจี้ พร้อมทั้งพูดเบาๆ ให้หมอบลง แต่ก็พยายามฝืน และพยายามจะมองหน้าคนร้าย ปรากฏว่าคนร้ายที่ลงมาจากรถกระบะได้ใช้อาวุธปืนทุบที่หัวไหล่ด้านขวาอย่างแรงจนต้องหมอบลงไป แต่สังเกตได้ว่าคนร้ายขาไม่ปกติ
ส่วนคนร้ายที่มากับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนมีทั้งหมด 3 คน และทำเป็นคนขายล็อตตารี่อีก 1 คน เมื่อรถกระบะเข้ามาเทียบกับรถขนเงินแล้ว ได้คว้าถุงเงินไปได้ 2 ใบ หลังจากนั้นได้หลบหนีไป โดยคนที่ขายล็อตตารี่ได้โรยตะปูเรือใบไม่ให้มีผู้ติดตาม และใช้เส้นทางหลบหนีไปตามถนนเลียบทางรถไฟ ผ่านสนามไดรฟ์กอล์ฟบ้านสวน มุ่งหน้าไปทางพัทยา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปล้นเงินในครั้งนี้ ช่วงเช้าได้มีพ่อค้าขายล็อตเตอรี่มาดูลาดเลา ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าทั้งไม่เคยมีคนมาขายล็อตเตอรี่มาก่อน พอได้ช่วงเวลาที่รถขนเงินจะมา ได้ทำทีไปดูต้นทาง พร้อมทั้งให้สัญญาณให้กลุ่มคนร้ายเข้าปล้น คาดว่าคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คน
ทางด้าน พล.ต.ต.เธนศ พิณเมืองงาม รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การลงมือของคนร้ายในครั้งนี้มีการวางแผนมาอย่างดี และเป็นมืออาชีพ ซึ่งจะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.เธนศ ได้เรียกประชุมตำรวจในสังกัดโดยปิดความลับไม่ให้ผู้สื่อข่าวฟัง

logoline