svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยซ้อมเข้ม พร้อมดวลตบสาวโสม

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชทีมชาติ พอใจผลลูกยางสาวไทยซ้อมมื้อแรกที่ทำได้ดีและปรับตัวได้แล้ว ก่อนประเดิมตบกับสาวเกาหลีใต้ เจ้าภาพ วันที่ 1 ส.ค. ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก ขณะที่"กัปตันกิ๊ฟ" เผยได้พักเต็มที่ ทำให้ซ้อมดี ไม่เพลีย ขณะที่ ช่อง 7 และ ทรูวิชั่นส์ พร้อมสด

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 12 ของโลก ที่ไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคมนี้ หลังจากเดินทางไปถึงและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม โดยเข้าพักที่โรงแรมแวลู โฮเทล เวิลด์ไวด์ ไฮเอ็นท์ เมืองซูวอน
ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม คณะนักกีฬาพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช ได้เดินทางไปฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังจากเดินทางไปถึง ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยเคยองจี ของเมืองซูวอน
"โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางมาถึง ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งเรื่องการปรับตัวของนักกีฬาเพราะสภาพอากาศที่ประเทศเกาหลีไม่แตกต่างจากประเทศไทย ตลอดจนเรื่องการฝึกซ้อม ที่ได้เน้นการรับบอลเสิร์ฟ การเสิร์ฟ และการเคลื่อนตัวของนักกีฬา ซึ่งนักกีฬาทำออกมาได้เป็นอย่างดี
เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวต่อว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หรือโชคดีแล้ว ที่ทีมไทยได้มาเล่นที่เกาหลีใต้ก่อน เพราะต้องพบกันในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ของเกาหลีใต้ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยาน-4 ตุลาคมนี้ ที่แน่นอนว่าบรรยากาศในการเชียร์ของเจ้าภาพจะเต็มที่กว่านี้ และเจ้าภาพจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีกว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์แน่นอน ซึ่งทราบมาว่าเกาหลีใต้ได้เตรียมตัวมาเป็นเวลาพอสมควร มีทั้งนักกีฬาหน้าใหม่และเก่า ฉะนั้น ทีมไทยก็ต้องพยายามศึกษาคู่แข่งขันให้มากที่สุด
ด้าน "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า พอใจกับการฝึกซ้อมครั้งแรกในเกาหลีใต้ โดยหลังจากเดินทางมาถึง ก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ทำให้ตนและทุกคนในทีมไม่รู้สึกเพลียมากเกินไป
สำหรับโปรแกรม "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014" รอบคัดเลือก สัปดาห์แรกของทีมไทยนั้น จะประเดิมสนามวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 14.00 น. พบเกาหลีใต้ เจ้าภาพ ที่สนามฮวาซอง สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เมืองฮวาซอง จากนั้น วันที่ 2 สิงหาคม เวลา 15.30 น. พบ เซอร์เบีย และวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 15.30 น. พบ เยอรมนี โดยช่อง 7 สี จะถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมไทยลงเล่น ขณะที่ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่ ทางทรูสปอร์ต 7 (8) และ ทรูสปอร์ต เอชดี (666)

logoline