svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตีนแมวงัดบ้าน "ร็อคกี้" ลูกชายนักร้องลูกทุ่ง "สุรชัย สมบัติเจริญ"

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 29 ก.ค. ร.ต.ท.เอกฤทธิ์ รูปสอาด พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้างัดบ้านเลขที่ 59 ซอยนาคนิวาส 37 แยก 2-19 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา มีนายสุรบดินทร์ หรือร็อคกี้ สมบัติเจริญ อายุ 32 ปี ลูกชายนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สุรชัย สมบัติเจริญ เจ้าของบ้านยืนรอให้การอยู่ โดยร็อคกี้ ให้การว่า ตนกลับมาจากออฟฟิศบริษัท มงคลการละคร ถนนรอยัลซิตี้อเวนิว เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อกลับมาถึงบ้านพักได้ไขประตูหน้าบ้านตามปกติ กลับพบว่าหน้าต่างบ้านฝั่งขวามือถูกคนร้ายงัด และวางเหล็กดัดทิ้งไว้ริมผนังหน้าต่าง ตนจึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายร็อคกี้ ให้การว่า เมื่อปลายเดือนที่แล้วช่วงวันที่ 28 มิ.ย. เคยเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบ้านแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นคนร้ายได้ปีนข้ามรั้วเข้ามาทางกำแพงด้านซ้ายมือ ก่อนจะเข้าไปในตัวบ้านทางประตูหน้า โดยครั้งนั้นตนเองอยู่บนชั้น 2 คนร้ายได้ขโมยเอากระเป๋าเงิน แว่นตา และกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยูไปด้วย รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 50,000 บาท หลังจากครั้งนั้นก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตู้แดงเข้ามาติดหน้าบ้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง
"หลังจากเกิดเรื่องครั้งนั้น ผมระวังตัวตลอด โดยได้นำทรัพย์สินมีค่าไปเก็บไว้ที่คอนโดมิเนียมที่ผมเช่าอยู่ และกำลังตัดสินใจว่าจะติดกล้องวงจรปิด หรือจะย้ายที่อยู่ดี โดยบ้านหลังนี้ผมเช่าอยู่ได้ประมาณปีกว่า กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ" ร็อคกี้ กล่าว
จากการตรวจสอบภายในตัวบ้าน บริเวณชั้นล่างไม่ได้ถูรื้อค้นแต่อย่างใด มีเพียงบริเวณชั้น 2 ภายในห้องนอน ถูกคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินข้าวของกระจัดกระจาย โดยคนร้ายได้หยิบเอาเครื่องเล่นเพลงไอพอด ไปด้วย นอกจากนั้นคนร้ายยังได้เข้าไปในห้องเก็บเสื้อผ้า และรื้อค้นตู้เสื้อผ้า เอาทรัพย์สินเล็กน้อย อาทิ กระเป๋าเงิน และพวงกุญแจ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปประมาณ10,000 บาท เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ ลายนิ้วมือแฝง และสืบหาตัวคนร้ายต่อไป

logoline