svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! พันตรีนายแพทย์รพ.ค่ายวชิราวุธฯ ยิงตัวตายคาโรงแรม

29 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช-สลดพันตรีนายแพทย์ รพ.ค่ายวชิราวุธฯอนาคตไกลยิงตัวตายคาห้องพักโรงแรมคาดเครียดหนัก หลังหายตัวไร้การติดต่อหลายวันต้นสังกัดแจ้งความลงบันทึกการหายตัว ก่อนพบกลายเป็นศพ 
เมื่อ 29 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุสลดขึ้นในวงการแพทย์ทหาร หลังจากที่ ร.ต.ท.สุวิทย์ ทองสุภา พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า พบศพนายแพทย์ทหารยศ พ.ต.ประจำ รพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ฆ่าตัวอยู่ในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
ต่อมาพล.ต.พีรพล พิริยะกุล ผบ.มทบ.41 พลตรีน.พ.สุทัศน์ วาณิชเสนี ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ รอง ผบก.รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรจน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วสันต์ แต่งเกลี้ยง หน.พนักงานสอบสวน แพทย์เวรชันสูตร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ และมูลนิธิประชาร่วมใจรุดไปตรวจสอบ              ในที่เกิดเหตุพบศพ พ.ต.นพ.ภีร์ พีระวิทย์ อายุ 33 ปี จักษุแพทย์ประจำ รพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 สภาพศพนั่งบนที่นอนหลังพิงกำแพงมีบาดแผลบริเวณขมับขวาทะลุซ้าย บนที่นอนใกล้มือขวาพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก เสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 ชั่วโมง
ขณะที่พนักงานของโรงแรมระบุกับเจ้าหน้าที่ว่า พ.ต.นพ.ภีร์ ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิคสีขาว ทะเบียน ชษ 6834 กทม.มาเปิดห้องพักตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันเดียวกันก่อนเข้าไปพักในห้องด้วยท่าทางอิดโรย กระทั่งช่วงค่ำได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น แต่หาที่มาไม่ได้ จนกระทั่งในช่วงดึกมีนายทหารจากกองทัพภาคที่ 4 มาขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่โรงแรมเปิดห้องพัก กลับพบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ เสียชีวิตไปแล้ว
เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นได้ความว่า พ.ต.นพ.ภีร์ เป็นจักษุแพทย์ทหารฝีมือดีและถือว่ามีอนาคตไกลมาก โดยได้รับทุนจากกองทัพภาคที่ 4 ให้เข้าไปศึกษาเพิ่มเติมเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และพบว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.นพ.ภีร์ ได้หายตัวออกไปจากคณะแพทย์ศาสตร์ ซึ่งทางผู้เกี่ยวข้องได้ติดตามตัวแต่ไม่พบและได้ไปแจ้งความลงบันทึกถึงการหายตัวไปของ พ.ต.นพ.ภีร์ และได้ประสานกับ พล.ตรี.นพ.สุทัศน์ วาณิชเสนี ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงช่วยติดตามตัว
กระทั่งก่อนพบศพเพื่อนนายทหารและแพทย์ทหารหลายนายได้ออกติดตามและสืบหาตัวจนพบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ ได้มาเปิดห้องพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุ และไม่สามารถติดต่อกับเจ้าตัวได้ จึงตัดสินใจเข้าประสานกับเจ้าหน้าที่โรงแรมขอความร่วมมือเปิดห้อง จนพบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ เสียชีวิตไปแล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดทราบและแจ้งพนักงานสอบสวนเข้าทำการตรวจสอบ
ขณะที่พนักงานสอบสวนระบุว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดแต่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากความเครียดอย่าหนักจากปัญหาบางอย่างและไม่สามารถหาทางออกได้จึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง ซึ่งจะได้ประสานผู้บังคับบัญชาและญาติของผู้ตายดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป

logoline