svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศรีสะเกษ วีซี ยันดึงตัว"นางฟ้านักตบ" สร้างแรงบันดาลใจเยาวชนไทย

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี โพสต์เฟสบุ๊ค เคลีย์กรณีร่อนจดหมายดึงตัว "ซาบินาอัลตึนแบโควา" นางฟ้านักตบวัย 18 ปี มาเสริมทัพ ยันช่วยเพิ่มสีสันและความคึกคักให้ศึกลูกยางไทย ชี้เป็น"แม่เหล็ก"ดึงเยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬา
ต้องออกมาเคลียร์กันเลยทีเดียวสำหรับ นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี หลังจากร่อนจดหมายขอให้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วยประสานงานดึงตัวนักวอลเลย์บอลสาวสวยวัย 18 ปี ดาวรุ่งทีมชาติคาซักสถาน มาร่วมทีมสโมสรศรีสะเกษ วีซี ในศึกไทยแลนด์ลีก 2015 จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนลูกยางศรีสะเกษบางส่วนถึงความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมในการทุ่มเงินดึงตัว"นางฟ้านักตบ" มาเสริมทัพ
ล่าสุด นายสิริพงษ์ โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ "Siripong Angkasakulkiat" ว่า เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กัน
เยอะกรณีที่สโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ จะดึงตัวซาบินา ขอยืนยันว่า ผมมีความตั้งใจจริงที่จะดึงน้องเขามาเล่นให้
กับทีมศรีสะเกษ ต้องเรียนว่าวอลเล่ย์บอลลีค เป็นลีคอาชีพ เหมือนกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีทั้งนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสี
สันความหลากหลายและเสน่ห์ของกีฬา
ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี ระบุว่า เราทำทีมมา 3ปี ปีแรก ตกชั้น ปีที่แล้ว ได้รองแชมป์ และผมยังคงภูมิใจ ในทีม
และผู้เล่นทุกคน เราใช้ทั้งเด็กศรีสะเกษและนักกีฬาทั้งระดับทีมชาติและเยาวชน แล้วแต่โคชเห็นความเหมาะสม ปีนี้ทีมมีการปรับ
เปลี่ยนบ้าง เราจำเป็นต้องหานักกีฬาเพิ่ม เพื่อมาเสริมตัวหลัก อย่าง หมี่ พัชรี เจี๊ยบ แหวว ฟิล์ม เราหาผู้เล่นเวียดนามมาเสริม 2 ตำแหน่ง บังเอิญ เร็วๆนี้ ก็มีคนพูดถึง เซบินา มากโดยเฉพาะน้องชายผม และน้องๆในจังหวัดศรีสะเกษ ผมจึงขอให้โคชแจ็ค และ
โคชรุจ ไปดูฟอร์มการเล่นตามสื่อต่างๆเท่าที่หาได้ และโค้ชเห็นว่า สามารถเล่นกับทีมได้ เราจึงรีบติดต่อก่อนที่จะเป็นข่าว
"สโมสรมีความตั้งใจว่า ซาบินาหากได้มีโอกาสมาร่วมทีมกับ ศรีสะเกษ จะเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ เยาวชนจำนวนไม่น้อย มาสนใจกีฬาวอลเลย์บอล และปีนี้ เราทำอคาเดมี่วอลเลย์ 2 แห่ง ที่โรงเรียนสตรีสิริเกษ และโรงเรียนหนองเรือวิทยา ขอนแก่น โดย โค้ชบรรจง เรายังคงสร้างเด็กอย่างต่อเนื่อง และเรายังหวังว่าในอนาคตอันใกล้ จะมีเด็กๆก้าวขึ้นสู่เวทีโลก ตามรอย พี่ๆอย่าง
ปลื้มจิตร์ นุศรา และ ทีมชาติ คนอื่นๆ" ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี กล่าว
นายสิริพงษ์ ให้ความเห็นผ่านทางเฟสบุ๊คว่า กีฬา มันต้องมีทั้งคนเล่น และคนดูครับ และเสน่ห์ของมัน ก็อยู่ตรงนี้เสียด้วย ลองคิดดู ถ้าวันหนึ่งท่านได้ดู ปลื้มจิตร์ ตบกับ ซาบีน่า นี่คือฟันเฟืองตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ที่ผมคิดว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาวอลเลย์บอลไทย และให้คนศรีสะเกษ มีโอกาสได้ชมนักกีฬาที่เคยเห็นแต่ในทีวี ส่วนเรื่อง ค่าเหนื่อย ก็แล้วแต่ทัศนะ คนเราพอใจต่างกัน สโมสรยื่นข้อเสนอที่เราคิดว่าดีที่สุดตามกำลังของเรา
มีรายงานข่าวด้วยว่า ในเดือนหน้า นายสิริพงษ์ พร้อมด้วยโค้ชแจ็ค มนต์ชัย อุณหกะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรวอลเลย์บอล ศรีสะเกษ วีซี จะเดินทางไปคาซักสถาน เพื่อพูดคุยกับครอบครัวของซาบินา โดยจะเสนอให้ซาบิน่าพาครอบครัวมาอยู่ร่วมระหว่างที่เล่นให้กับศรีสะเกษ วีซี

logoline