svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กิเลนผยอง" พ่าย 2 นัดรวด ทาลายิช รับ ลุ้นแชมป์เหนื่อย

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส ได้กล่าวว่า นอกจากวางแผนมาให้ลูกทีมเล่นให้รัดกุมในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองแล้วนั้น ความแน่นอนในการทำประตูของผู้เล่นเกมรุกของตัวเอง เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ "บีจี" เอาชนะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ที่สนามลีโอ ของตัวเอง ในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม

ขณะที่ ดราแกน ทาลายิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการพ่ายแพ้ 2 นัดรวด ทำให้การลุ้นแชมป์แม้จะไม่ถึงกับคำว่าสาหัส แต่ก็ยากลำบาก และเหนื่อยหนักแน่นับจากนี้
สำหรับเกมนี้ บางกอกกล๊าส ขึ้นนำเร็วเมื่อ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารทีมเยือน ปัดลูกยิงของ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว มาเข้าทาง โกชิ โอคูโบะ ซ้ำเข้าไปในนาที 6 แต่เริ่มครึ่งหลัง เมืองทอง มาได้ประตูตีเสมอจากการวอลเลย์เต็มข้อของ ดัสกร ทองเหลา นาที 54 แต่สุดท้าย "บีจี" มาได้ประตูตัดสินเกม ดาร์โก ทาเซฟสกี้ นาที 82
ส่งผลให้ เมืองทอง พ่าย 2 นัดรวด แข่ง 26 นัด มี 50 แต้ม หล่นมาอยู่อันดับ 4 ตามหลัง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูง 3 แต้ม ส่วน บางกอกกล๊าส แข่ง 26 นัด มี 37 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับ 10
ขณะที่สนามติณสูลานนท์  "วัวชน" สงขลา ยูไนเต็ด อันดับ 17 พบ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี อันดับ 12 คู่นี้ สงขลา ยิงขึ้นนำ 1-0 นาที 15 จาก เอกชัย นุ้ยขาว ทว่าครึ่งหลังยังไม่ทันที่ผู้ตัดสินจะเป่าเริ่มเกม ปรากฎว่าไฟสนามเกิดดับกระทันหันและมีรายงานว่าไฟดับทั้ง จ.สงขลา ซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ทัน 60 นาทีตามกฎของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จึงต้องยุติการแข่งขันและปรับ สงขลา แพ้ 0-2 โดย นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรสงขลา ได้ออกมาโพสข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวของตัวเองว่าขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับแฟนบอล สงขลา ซึ่งทางสโมสรได้เตรียมเครื่องปั่นไฟรอไว้แล้ว แต่ผู้รับเหมาบอกว่าขาดอุปกรณ์บางอย่างทำให้ไม่สามารถปั่นไฟทดแทนได้ 
ส่วนคู่อื่น บีอีซี เทโรศาสน ชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 และ เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ ชลบุรี 1-1 
สรุปตารางคะแนน อันดับ 1 บุรีรัมย์ มี 53 แต้ม, อันดับ 2 บีอีซี เทโรศาสน มี 51 แต้ม เท่ากับอันดับ 3 ชลบุรี แต่ลูกได้เสีย เทโรฯ ดีกว่า และอันดับ 4 เอสซีจี เมืองทองฯ มี 50 คะแนน

logoline