svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิเวอร์พูลเปิดตัว เดยัน ลอฟเรน

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เดยัน ลอฟเรน เซนเตอร์แบ็ก "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

แม้จะไม่ได้ระบุค่าตัวว่าซื้อมาจาก "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน คู่ต่อสู้ร่วมลีก เป็นเงินเท่าใด แต่สื่อแทบทุกสำนักในเมืองผู้ดี ต่างระบุตรงกันที่ 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,097 ล้านบาท กลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ "หงส์แดง" หลังเคยซื้อ มามาดู ซาโก ผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันมาจาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยราคา 18.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,020 ล้านบาทเศษ เมื่อปีก่อนซึ่ง ลอฟเรน ผ่านการตรวจสมรรถภาพร่างกายที่แอนฟิลด์ สนามเกมเหย้าของลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ก่อนเซ็นสัญญาว่าจ้าง 5 ปี อีกทั้งจะออกบินไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีม ที่อยู่ในระหว่างการทัวร์สหัฐอเมริกา ในการเก็บตัวก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ ในวันถัดไป
นอกจากนั้น ลอฟเรน ยังกลายเป็นอดีตผู้เล่นเซาแธมป์ตัน คนที่ 3 ในทีมลิเวอร์พูล หลังจาก ริคกี แลมเบิร์ต กองหน้า กับ อดัม ลัลลานา กองกลางเกมรุก ได้ย้ายมาอยู่ในย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ ก่อนหน้านี้แล้ว

logoline