svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจ๋เมายาบ้า ซิ่ง จยย. แหกด่าน ชนตำรวจเจ็บ 2 นาย

27 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27กรกฎาคม 2557 ขณะที่ ร.ต.ท.สยาม เปรมไทสงค์ รอง สวป.สน.ทุ่งสองห้อง ร.ต.ต.สมศักดิ์ ศักดิ์ไชยรักษ์ รอง สวป.สน.ทุ่งสองห้อง และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณถนนงามวงศ์วานขาเข้า ตรงข้ามเรือนจำคลองเปรม แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

พบว่ามีรถจยย.ต้องสงสัย ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อคมีท่าทางพิรุธ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้จอดรถ เพื่อทำการตรวจค้น
ปรากฏว่า รถ จยย. คันดังกล่าวได้พยายามหลบหนี และขับพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยรายแรก ร.ต.ท.สยาม ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือนิ้วกลางด้านซ้ายหัก นำตัวส่ง รพ.ตำรวจ รายที่สอง ร.ต.ต.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่หน้าแข้งซ้าย นำตัวส่งรพ.มงกุฎวัฒนะ
ส่วนผู้ต้องหา ภายหลังจากขับรถจยย.คันดังกล่าวพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนล้มลง และพยายามหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายณพัฒน์ หรือเติ้ล อุไรวงษ์ อายุ 20 ปี จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ที่โรงพยาบาล พบว่าเป็นสีม่วง ก่อนนำตัวสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้ามา เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตั้งด่าน เกรงว่าจะถูกดำเนินคดีจึงขับหลบหนี ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว ส่วนรถคันดังกล่าว เป็นรถที่ นายสุทธินัย หรือเอก แพะ แข็งขัน อายุ ประมาณ 30 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ภายในชุมชนร่วมพัฒนา ใกล้วัดเทวสุนทร ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ขโมยมาจากย่าปากเกร็ด นนทบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำกำลังเจ้าหน้าที่ ไปยังบ้านผู้ต้องสงสัย พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการปิดประตูมิดชิด
เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้คนภายในบ้านเปิด แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก่อนมีเสียงคนกระโดดลงน้ำจากบริเวณหลังบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมกว่า 2 ชม. ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 2เม็ด จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่" และ "เสพยาเสพติดให้โทดประเภท1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย" แก่นายณพัฒน์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่หลบหนีทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการค้นหา เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline