svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 6 ผู้ต้องหาแก๊งค้า "ยาเสพติด" ลอบขนขึ้นรถทัวร์

27 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช-รวบ6ผู้ต้องหาแก๊งค้ายา ลอบขนยาบ้ามากับรถทัวร์ พบเป็นลูกสาวตำรวจรายหนึ่งในจังหวัดพัทลุง

วันที่ 27 ก.ค.พล.ต.ต.เทศา  ศิริวาโท  รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีพีระพล วิริยากุล ผบ. มทบ.41  นำตัวผู้ต้องหา 6 รายพร้อมของกลางยาบ้า 1 แสนเม็ด เปิดแถลงการณ์จับกุมสืบเนื่องจากการตรวจค้นรถโดยสาร และขยายผลเครือข่ายพบว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการขยายผลอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา พ.ต.อ.พิรุณ  กลัดทองผกก.สภ.ถ้ำพรรณรา นำกำลังตำรวจ ตั้งด่านตรวจที่ถนนเอเชียสาย 41 ตลาดถ้ำทอง จับกุมผู้ต้องหา 6 คน ที่โดยสารรถทัวร์ปรับอากาศ กทม-พัทลุง ได้แก่ น.ส.ปัณฐิตา หมูกาว อายุ 22 ปี และ น.ส.ปิยะธิดา  หมูกาว อายุ 18 ปี ทั้งสองคน อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.6 ต.ป่าพะยอม จ.พัทลุง, นายสำรวย  ไยทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ม.8 ต.ร่อนพิบูลบ์ จ.นครศรีธรรมราช นายอัศนี  เกิดแก้ว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.2 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช   และ เยาวชน ชาย 1 คน และหญิง 1 คน อายุ16 ปี
พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป้าเสื้อผ้า ที่วางไว้บนที่เก็บของและใต้ที่นั่งบนรถทัวร์ ทะเบียน 30-0963 สระบุรี สายหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง แม่ขรี  ซึ่งเป็นไปตามที่สายของเจ้าหน้าที่รายงานว่า จะมีการขนยาบ้ามาทางรถทัวร์ปรับอากาศ โดย 2 คนในจำนวนนี้เป็นบุตรสาวของข้าราชการตำรวจรายหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ซึ่งอยู่ในระหว่างการขยายผลของเจ้าหน้าที่
พล.ต.ต.เทศา  ศิริวาโท รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการปฏิบัติงาน มีการประสานความร่วมมือ สนธิกำลัง ของ สภ.ถ้ำพรรณรา กก.สส.ภ.นศ. ทหาร สังกัด มทบ.41 จับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1 แสนเม็ด ซึ่งเป็นยี่ห้อใหม่ตรามือ ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างขนลงมาในวงเงิน 2 แสนบาท 
โดยได้ประสานความร่วมมือหน่วยข้างเคียงขยายผล พบว่าเป็นเครือข่ายใหญ่  ก่อนหน้านี้ 2-3 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ชุดหนึ่งแล้ว  สำหรับที่จับกุมได้ในครั้งนี้เป็นชุดใหม่ ขนยาเสพติดลงมาจำหน่ายในพื้นที่ ตามข่าวที่ได้รับรายงานจากสายส่งเข้ามา กำลังขยายผลคาดว่าจะจับกุมผู้ต้องหาและยาเสพติดได้เพิ่มเติม

logoline