svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่าย 5 แสนเสียชีวิต 2 ราย "คาร์บอม" กลางเมืองเบตง

27 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัด จ่าย 500,000 บาท ผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 10,000-50,000 จำนวน 16 ราย สั่งตรวจสอบทรัพย์สินเสียหายเสนอศอ.บต.เยียวยา เผยเส้นทางเข้าคนร้ายใช้เส้นทางหมู่บ้านข้ามเขาทะลุเขตเทศบาล สั่งปิดทางเข้ากม.21

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผย ผู้สื่อข่าว การเยียวยาผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุ "คาร์บอม" อ.เบตง ว่า โดยผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บที่นอนโรงพยาบาล 16 ราย โดยมีการจ่ายเงินเยียวยาเรียบร้อยแล้ว
โดยผู้เสียชีวิตรายละ 500,000 บาท ส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ แยกเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องไอซียู 2 รายๆละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บปานกลางรายละ 30,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยรายละ 10,000 บาท โดยจ่ายเป็นเช็ค
ส่วนกรณีทรัพย์สินเสียหายได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะนำเสนอศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อนำเสนอ คสช.ต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นผมให้คณะกรรมการตรวจสอบ แล้วส่งให้ผมภายในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.)
สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น นายเดชรัฐ กล่าวว่า มาตรการทางท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการเมื่อวันที่ 25 ก.ค.และเมื่อเช้าผมได้ประชุมติดตามผลเต็มอัตรา ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพียงแต่การก่อเหตุครั้งนี้ของคนร้าย
ใช้เส้นทางในหมู่บ้าน ก่อนจะหาช่องทางเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นเส้นทางที่เราเองก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางนี้ ก็คือ เส้นทางหมู่บ้าน เข้ามาทาง กม.21 ผ่านทางตะเนาะแมเราะ ผ่านมาทางยะรมย์
ผ่านธารน้ำทิพย์แล้วเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตงในที่สุด ซึ่งปกติเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินรถที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้หมู่บ้าน ซึ่งคนปกติทั่วไปเขาไม่ได้ เพราะมันเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยว ขึ้นเขา และเป็นคนเฉพาะในหมู่บ้าน มันอ้อม ขึ้นเขาลงเขา
ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยามยามของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มีความพยายามที่ทำให้ได้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าเขาจะใช้เส้นทางนี้ นี่คือความชั่วร้ายของกลุ่มคนร้ายที่ทำ ที่พยายามทำจนได้ และอ.เบตง ไม่เคยเกิดเหตุมาหลายปี
ในขณะที่เส้นทางเข้า-ออกเมืองเบตงหลัก เจ้าหน้าที่ยังมีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และล่าสุดมีการเสริมกำลังเข้าไปอีก โดยเฉพาะการเข้าปิดทางเข้าบริเวณ กม.21 เพิ่มขึ้นมา โดยใชกำลังทหารพราน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับผิดชอบของทหารพราน

logoline