svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศรีสะเกษวีซี ทุ่ม 7 หลัก ดึง "นางฟ้านักตบ" ร่วมทีม

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนแรงของวงการกีฬาเมืองไทย เมื่อนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี ส่งจดหมายถึงนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งความประสงค์ขอให้ช่วยประสานงานไปยังสมาคมวอลเลย์บอลแห่งคาซักสถาน เพื่อนำตัว "ซาบินา อัลตึนแบโควา" นักวอลเลย์บอลสาวสวย ดาวรุ่งทีมชาติคาซักสถาน ให้มาเล่นกับสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี ในฤดูกาลที่จะถึงนี้


แถลงการณ์ฉบับดังกล่าว ลงนามโดย นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬา จังหวัดศรีสะเกษ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี
ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า สโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี พร้อมทุ่มเงินจำนวน 7 หลัก ดึงตัวซาบินา อัลตึนแบโควา มาร่วมทัพในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ประจำฤดูกาล 2558
ทั้งนี้ "ซาบินา อัลตึนเบโควา" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติคาซัคสถาน วัย 18 ปี ถูกสังคมออนไลน์ ทั้งเฟสบุ๊ค และ ทวิตเตอร์ รวมไปถึงเว็บบอร์ดต่างๆ ในประเทศไทย ได้แชร์ภาพรูปอิริยาบทต่างๆ ของเธอ ระหว่างการแข่งขัน พร้อมมีการแสดงความคิดเห็นว่า เป็นนักกีฬาที่น่ารักมาก เหมือนตุ๊กตาในการ์ตูน ทำนองว่า ถ้าไม่บอก นึกว่าเป็นตัวละคร ที่หลุดมาจากอนิเมะแฟนตาซีญี่ปุ่นเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม จดหมายของนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษฉบับดังกล่าวซึ่งมีการโพสต์ลงในเฟสบุ๊คของสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี ได้เกิดกระแสวิจารณ์จากแฟนวอลเลย์บอลจำนวนหนึ่ง ทั้งในด้านที่ไม่เห็นและเห็นด้วยกับการดึงตัวนางฟ้านักตบสาวคาซักสถานมาร่วมทีม เช่น เด็กไทยมีมากมายทำไมไม่สนับสนุน คนต่างชาติเข้ามาแล้วทำให้เด็กไทยไม่มีความหมาย และ เห็นดีด้วย ปลุกกระแสวอลเล่บอลได้มาก แล้วก็น่าเป็นการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลบ้านเราได้ด้วย ดึงกระแสคนมาเชียทีมศรีสะเกษได้มาก
ขณะที่แอดมินเฟสบุ๊คของสโมสรวอลเลย์บอลศรีสะเกษ วีซี ได้โพสต์ข้อความว่า "เด็กไทยเราก็สนับสนุนค่ะ ในทีมก็เด็กไทยเกือบทั้งทีม"

logoline