svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แลมพาร์ด"ย้ายค้าแข้งลีกมะกัน ซบนิวยอร์ค

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมเก๋าชาวอังกฤษ ได้ตัดสินใจย้ายไปใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายของอาชีพค้าแข้งที่สหรัฐอเมริกา เพราะได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทัพ นิวยอร์ค ซิตี้ ทีมน้องใหม่แห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เป็นเวลา 2 ปี หลังหมดสัญญากับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

จึงสามารถเก็บข้าวของย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว โดยมิดฟิลด์วัย 36 ปีรายนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 8 ลงสนามให้ทีมต้นสังกัดใหม่ที่จะเริ่มฟาดแข้งในเกมลูกหนังเมืองมะกันเมื่อตอนถึงช่วงฤดูกาลใหม่ในปี 2015 เช่นเดียวกับ ดาวิด บีญา อดีตดาวยิงทีมชาติสเปนที่ได้ย้ายมาร่วมทัพ นิวยอร์ค ซิตี้ ในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล
สำหรับ แลมพาร์ด เคยปักหลักค้าแข้งให้ เชลซี เป็นเวลานานถึง 13 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม เมื่อช่วงปี 2001 ก่อนที่จะกลายเป็นนักเตะระดับตำนานลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดจากการซัลโวตาข่ายให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้มากถึง  211 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 648 เกม นอกจากนี้ แลมพาร์ด ยังเคยผ่านการรับใช้ทีมชาติอังกฤษมาแล้วทั้งหมดถึง 106 นัดเลยทีเดียว

logoline