svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"4 สาวไทย"ดวลสเปน กอล์ฟทีมหญิงระดับโลก

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของศึกกอล์ฟหญิง "แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์" รายการประเภททีมหญิงระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สนาม เคฟส์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,628 หลา พาร์ 71 เมืองโอวิงส์ มิลล์ส รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐ ระหว่างวันที่ 21-27 กรกฎาคมนี้

มีโปรสาวจาก 8 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สเปน, สวีเดน, สหรัฐ และไทย รวม 32 คนเข้าร่วมชิงชัย แบ่งทีมออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด แบบโฟร์บอล 2 แมทช์ หาทีมดีที่สุด 2 ทีม ในแต่ละสายรวมกับไวด์การ์ด 1 ทีม เพื่อเล่นในประเภทเดี่ยว โดยทีมสาวไทย ประกอบด้วย "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "โปรหมู" อรนรินทร์ สัตยาบรรพต
ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการประกบทีมดวลวงสวิงในวันแรก แบบโฟร์บอล ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ทีมสาวไทย อยู่ในกลุ่ม เอ จะลงประเดิมสนามพบกับทีมสเปน เริ่มจากคู่ เอรียา มือ 43 ของโลก และ โมรียา มือ 120 ของโลก สองพี่น้องตระกูลจุฑานุกาล ดวลกับคู่ และ แบทริซ เรคารี มือ 37 ของโลก และ เบเลน โมโซ มือ 112 ของโลก ส่วนคู่ของ พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 28 ของโลก และ อรนรินทร์ สัตยาบรรพต มือ 88 ของโลก ดวลกับคู่ อซาฮารา มูนอซ มือ 20 ของโลก และคาร์โลตา ซิกานดา มือ 63 ของโลก
ทั้งนี้ โมรียา โปรสาวไทยในแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวแสดงความดีใจที่จะได้สร้างผลงานเพื่อประเทศชาติร่วมกับ เอรียา ผู้เป็นน้องสาวที่เล่นในเลดี้ส์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ในฤดูกาลนี้
ขณะที่ คาร์โลตา ซิกานดา โปรแดนกระทิง ชี้ว่าปัจจัยสำคัญอยู่ที่ทีมเวิร์คมากกว่าแผนการเล่นหรือความสามารถเฉพาะตัว

logoline