svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลิฟ"ยันคุมอินทรีเหล็ก ล่าแชมป์ยูโร 2016

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทัพลูกหนัง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ในช่วงหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ล่าสุด "โยกี้" โยอาคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" ได้ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ แล้วว่า พร้อมปักหลักคุมทีมบ้านเกิดต่อไปอย่างน้อยอีก 2 ปี

หรือจนกว่าจะหมดสัญญาฉบับปัจจุบันในช่วงกลางปี 2016 และไม่เคยมีความคิดอยากที่จะก้าวเท้าลงจากตำแหน่งเลย เพราะต้องการพาทีมไปสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าหวังพาทีมคว้าแชมป์เจ้ายุโรปให้ได้ เพื่อตามรอยเท้าของ 2 อดีตแชมป์โลกอย่าง ฝรั่งเศส และ สเปน ที่เคยสานต่อความสำเร็จด้วยการยึดแชมป์ยุโรปได้ต่อจากแชมป์โลกมาแล้ว
สำหรับ เลิฟ ในวัย 54 ปี ได้ปักหลักอยู่กับทัพลูกหนัง "อินทรีเหล็ก" มานานถึง 10 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นจากการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ "ฉลามขาว" เจอร์เกน คลิ้นส์มันน์ กุนซือใหญ่ในปี 2004 ก่อนที่จะได้รับโอกาสให้เลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นกุนซือแบบเต็มตัวในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่บ้านเกิด โดย "โยกี้" ได้สวมบทเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมนีมานานถึง 8 ปีเต็ม และเพิ่งช่วยให้ทีม "อินทรีเหล็ก" ผงาดคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ หลังรอคอยมานานถึง 24 ปีแล้ว นับตั้งแต่ซิวแชมป์ครั้งสุดท้ายจากศึกฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี

logoline