svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อย" รุ่งระวี พร้อมคืนทีมชาติ เข้าพบ "โค้ชเช" วันนี้

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งถูก "ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักกีฬาสาว ออกมากล่าวหาว่า ทำการลงโทษเกินกว่าเหตุ ระหว่างการแข่งขันเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมยื่นเงื่อนไขให้ "โค้ชเช" ออกมาขอโทษเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อไทย

ล่าสุด รุ่งระวี ยอมรับว่า พร้อมที่จะปรับความเข้าใจกับ "โค้ชเช" หากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำการนัดหมาย ก็พร้อมเดินทางไปพูดคุย หากทุกอย่างยุติลงด้วยดี ก็พร้อมกลับไปคัดตัวเพื่อร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กลางเดือนกันยายนนี้
ขณะที่ "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า เป็นการส่งสัญญาณที่ดีหาก รุ่งระวี จะเข้ามาเจรจาพูดคุยกับ โค้ชเช และคณะกรรมการบริหารจริง เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาภายในสมาคม ที่สามารถเจรจาตกลงกันได้ อะไรที่ไม่เหมาะสมก็ควรมาพูดกันภายใน ไม่จำเป็นต้องเอาไปโพสต์ในโลกสังคมออนไลน์ หรือให้คนนอกที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับรู้ เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อในกรณีแบบนี้ได้
นอกจากนี้ นายปรีชา ยังได้โทรศัพท์ไปหา นางนพมาศ ขุระสะ มารดาของ รุ่งระวี เพื่อปรับความเข้าใจต่างๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมได้เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย และให้ทุกอย่างจบเพียงแค่นี้
หากไม่มีสิ่งใดผิดพลาด ในวันพุธที่ 23 กรกฎาคมนี้ รุ่งระวี จะเดินทางเข้าพบ "โค้ชเช" เพื่อกราบขอขมาต่อทีมงานผู้ฝึกสอน รวมทั้งผู้บริหาร ที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในเวลา 15.00 น. จากนั้นในช่วงเย็นหากทุกอย่างลุล่วง ก็จะเริ่มลงสนามฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติทันที

logoline