svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเช" ถึงไทย ผู้คนนับพันแห่ต้อนรับ

21 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ที่ถูก "ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาว ออกมาแฉว่า ลงโทษเกินกว่าเหตุ ระหว่างการแข่งขันเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ และมีกำหนดกลับถึงประเทศไทย เวลา 23.00 น.ของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฏาคม ด้วยสายการบินเอเชียนา เที่ยวบินโอแซด 741

ได้มีนักข่าว, ช่างภาพ, แฟนคลับโค้ชเช รวมถึงคนไทยทั่วไปที่ต้องการมาให้กำลังใจ "โค้ชเช" มารอต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ กว่าพันคน พร้อมช่อดอกไม้ ป้ายไฟ ป้ายผ้า มากมาย รวมถึง "วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก "เอเธนส์ 2004"
และทันทีที่ "โค้ชเช" เดินออกมาจากประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้า ผู้คนและแฟนคลับ ต่างส่งเสียงให้กำลังใจด้วยการตะโกนคำว่า "โค้ชเช" อยู่นานหลายนาที
จากนั้น ''โค้ชเช'' ได้กล่าวกับกองทัพนักข่าวเพียงสั้นๆ ว่ายังไม่อยากพูดถึงเรื่องของ ''ก้อย'' รุ่งระวี แต่ก็อยากให้คนไทยยกโทษให้เธอ เนื่องจากอายุยังน้อย และจะเก่งกว่านี้ได้ ส่วนที่กลับมานอกจากจะเข้ากระบวนการสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ก็เพราะต้องการทำตามความฝันของตัวเอง รวมถึงสัญญาว่าจ้างกับทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าจะต้องทำทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอน 2014" ให้ได้ ก่อนจะขึ้นรถตู้ที่ทางสมาคมเทควันโดไทย ส่งมารับกลับที่พัก
ซึ่ง "โค้ชเช" จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 21 กรกฏาคมนี้ เวลา 14.00 น. ที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

logoline