svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชเช"ขอเปิดแถลงข่าวเคลียร์ปม"ลงโทษเกินเหตุ"

19 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชเช" เตรียมเปิดแถลงข่าวหลังจากเดินทางกลับไทย ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีโดน"น้องก้อย" นักกีฬาเทควันโด กล่าวหาลงโทษรุนแรงเกินเหตุ ด้านคณะกรรมการสืบสวนฯเรียกร้องให้นักกีฬาสาวยุติปัญหาโดยเร็ว ขณะน้องก้อยหายตัวไม่มารายงานตัว


เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2557 ที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย  "เสธ.โต" พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาเรื่องปัญหาและสืบสวน แถลงถึงกรณีที่ น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวหา"โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมชาติ  ลงโทษรุนแรงเกินเหตุ ว่า  น้องก้อยไม่ได้เข้ามารายงานตัวเพื่อรับการสอบสวน และขอร้องให้น้องก้อยจบกรณีปัญหานี้ เพื่อยุติปัญหาที่จะเกิดขี้น 
มีรายงานข่าวว่า น้องก้อย  นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย และไม่มีการบอกกล่าวแต่อย่างใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้นัดว่าจะเดินทางมารายงานตัวด้วย  ซึ่งทางด้านเสธ.โต  กล่าวว่า  วันนี้ที่เรียกมาไม่ได้จะมาสอบสวนแต่จะมาพูดคุย สุดท้ายแล้วก็ไม่มา ถือว่าไม่ให้เกียรติกันมากทีเดียว
ขณะที่นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า การประชุมของสมาคมฯครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหามากกว่า  ไม่อยากลงโทษใคร  ต้องการให้ทั้งตัวโค้ชและนักกีฬา ได้มีโอกาสพูดคุยปรับความเข้าใจกันมากกว่า เนื่องจากเป็นอาจารย์ลูกศิษย์กัน  
ส่วนการเดินทางกลับมาทำทีมชาติไทยต่อของโค้ชเช  นายปรีชายืนยันว่า โค้ชเช จะเดินทางกลับมาในวันอาทิตย์นี้ (20 ก.ค.57) ในเวลา ประมาณ 22.00 น.   ซึ่งโค้ชเชเองได้สัญญาว่าจะอยู่ทำงานต่อ  คาดว่า โค้ชเชน่าจะบินกลับมาประเทศโดยสายการบินเดิมที่ทีมนักกีฬาไทยเดินทางกลับมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 
รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว โค้ชเชจะมีการเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นในช่วงใด  หลังจากนั้นจะทุ่มเทให้การฝึกสอนนีกกีฬาทีมชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงแข่งขันรายการยูธ โอลิมปิก และกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ ที่กำลังจะมีขึ้น 
ก่อนหน้านี้ โค้ชเช ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเท ยืนยันว่าจะเดินทางกลับเมืองไทย ในวันอาทิตย์นี้ (20 ก.ค.)  หลังนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ โทรศัพท์มาหา  พร้อมยืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทยต่อ เพื่อเป้าหมาย "เหรียญทองโอลิมปิก"  และฝากขอบคุณชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้มาตลอดด้วย
ขณะเดียวกัน โค้ชเช ยังยืนยันถึงการลงโทษ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ คู่กรณีว่า เป็นการลงโทษทางวินัย เนื่องจากนักกีฬาไม่มีความพร้อม เท่านั้น 
ทางด้าน "น้องก้อย"กล่าวว่า แม้ในเวลานี้โค้ชเชจะออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสื่อของเกาหลีใต้แล้วก็ตาม แต่ขอยืนยันว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ เพราะเวลานี้กระแสสังคมมองว่า ตนเป็นคนผิด ส่วนตัวอยากให้สังคมไทยรู้ว่า โค้ชเชได้ทำอะไรกับตนลงไปบ้าง โดยเฉพาะการขอโทษผ่านสื่อในเมืองไทยยังไม่เห็นมีเลย

logoline