svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

'โค้ชเช' พร้อมเดินทางกลับเมืองไทย 20 ก.ค.นี้

19 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'โค้ชเช' พร้อมเดินทางกลับเมืองไทย 20 ก.ค.นี้ สานฝันพาเทควันโดไทยคว้า"ทองโอลิมปิก"

 ความคืบหน้ากรณี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปี ที่ถูกลูกศิษย์ในแคมป์ของตัวเอง คือ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวรุ่นประชาชน อายุ 23 ปี ออกมาแฉในโลกสังคมออนไลน์ และผ่านสื่อต่างๆ ว่า ถูกโค้ชเชลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการทำร้ายร่างกายชกเข้าที่ใบหน้าและท้องจนบาดเจ็บปวดกราม หลังเจ้าตัวลงสนามแข่งขันช้า เนื่องจากอุปกรณ์ป้องกันตัวไม่พร้อม จนเกือบจะถูกกรรมการผู้ตัดสินจับแพ้ฟาวล์ให้แก่คู่ต่อสู้ชาวเกาหลีใต้ ในการแข่งขันเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วในเวลานี้
 ล่าสุด "โค้ชเช" เช ยอก ซอง โค้ชเทควันโดให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ยืนยันว่าจะเดินทางกลับเมืองไทย ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค.นี้ หลังนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด โทรศัพท์มาหา และยืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทยต่อ เพื่อเป้าหมาย "เหรียญทองโอลิมปิก"และฝากขอบคุณชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้มาตลอดด้วย
พร้อมกันนี้ โค้ชเช ยังยืนยันถึงการลงโทษ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ คู่กรณีว่า เป็นการลงโทษทางวินัย เนื่องจากนักกีฬาไม่มีความพร้อม เท่านั้น 
ขณะที่ "น้องก้อย"กล่าวว่า แม้ในเวลานี้โค้ชเชจะออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสื่อของเกาหลีใต้แล้วก็ตาม แต่ขอยืนยันว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อ เพราะเวลานี้กระแสสังคมมองว่า ตนเป็นคนผิด ส่วนตัวอยากให้สังคมไทยรู้ว่า โค้ชเชได้ทำอะไรกับตนลงไปบ้าง โดยเฉพาะการขอโทษผ่านสื่อในเมืองไทยยังไม่เห็นมีเลย

logoline