svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชัชวาล" เผยโอกาสโค้ชเชกลับไทยมีแค่ 40 เปอร์เซนต์

18 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 17 ก.ค. คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รวมทั้งทีมงานผู้ฝึกสอน ได้เดินทางกลับมาจากเมืองคองจู ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากเสร็จสิ้นศึกเทควันโด "โคเรียล โอเพ่น 2014" ซึ่งนักกีฬาชุดนี้คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 4 เหรีญทองแดง เดินทางด้วยสายการบินเอเชียนา เที่ยวบินที่ โอแซด 741 กำหนดถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 22.00 น.โดยมี นายณณัฏฐ์ เขมโสภต ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดฯ เป็นตัวแทนของ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ มาต้อนรับคณะนักกีฬา

อย่างไรก็ตาม การเดินทางกลับมาของนักกีฬาเทควันไทย ต้องล่าช่าออกไป เนื่องจากไฟลท์บินเกิดการดีเลย์ไปร่วม 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเดินทางมาถึงไทย เวลา 23.25 น.ท่ามกลางการรอต้อนรับของผู้ปกครองและแฟนคลับที่มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น เช่นเดียวกับสื่อมวลชนจากทุกสื่อที่มารอรายงานข่าวอย่างคึกคัก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามคาดเมื่อไม่มี โค้ชเช ร่วมคณะเดินทางกลับมาพร้อมกับนักกีฬาไทยแต่อย่างใด
นายณณัฏฐ์ เขมโสภต กล่าวว่า ผู้บริหารสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและจะบินไปเคลียร์ปัญหาที่เกาหลีใต้โดยด่วน ส่วนโค้ชเช เองมีกำลังใจรอบข้างที่ดีมาก สำหรับการคุยกับโค้ชเชนั้นคงต้องเปิดอกคุยเพราะเราเองก็อยากรู้ว่านอกจากเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วโค้ชเชมีปัญหาหรืออึดอัดใจกับเรื่องใดอีก ซึ่งหลังจากนี้สมาคมฯ จะไม่ให้เกิดเรื่องในลักษณะนี้ขึ้นมาอีกเช่นกัน โดยก่อนรับนักกีฬาเข้าแคมป์ทีมชาติจะต้องมีการจัดปฐมนิเทศน์ให้กับผู้ปกครองและนักกีฬาทุกคนได้รับทราบถึงกฎเกณฑ์และระเบียบของนักกีฬาที่ตรงกันจะได้ไม่มีปัญหาตามมาอีก
จากนั้น นายณณัฏฐ์ ได้มอบโอวาทให้กับนักกีฬา พร้อมกับนำข้อความที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ส่งมาทางโทรศัพท์ซึ่งมีใจความว่า "ผมฝากขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ไปรับใช้ชาติและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด ในเรื่องของโค้ชเชนั้น ผมเองก็จะทำให้ดีที่สุดเช่นกันและจะทำให้เขากลับมาเมืองไทยให้ได้"
ส่วน "เจ้าแม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ โค้ชเทควันโดชาวไทย กล่าวว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนจะเข้าไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสอบสวนในวันที่19 ก.ค.นี้ ตอนนี้ไม่อยากจะกล่าวอะไรมากเพราะกลัวว่าข้อมูลจะบิดเบือน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นครั้งแรกของวงการเทควันโดจึงอยากให้จบโดยเร็วและอยากให้เป็นครั้งสุดท้ายด้วย นักกีฬาเสียใจกันมาก ก่อนกลับก็ไม่ได้เจอกับโค้ชเช ซึ่งพวกเรารู้ดีกว่าโค้ชเสียใจแค่ไหน ช่วงที่อยู่ที่เกาหลีใต้นั้นโค้ชเชก็คุยด้วยตลอดและบอกว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนบางครั้งก็ร้องไห้ออกมาเหมือนกัน
อดีตจอมเตะทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ติดทีมชาติมายังไม่เคยเจอเหตุการแบบนี้ ส่วนเรื่องที่โค้ชเช ยังไม่กลับเพราะยังเสียใจอยู่ ที่ผ่านมาคุยกันมาตลอดว่าที่ลงโทษไปไม่ได้ตั้งใจทำร้ายแต่อย่างใด หากโค้ชเชไม่กลับมามีผลกระทบกับทีมชาติแน่นอนเพราะเรายังต้องไปแข่งทั้งยูธโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ส่งผลทั้งการแข่งขันและตัวนักกีฬาทุกๆ คน ส่วนน้องก้อยนั้นได้ร่วมงานกันมาไม่นาน ก็อยากให้กลับมาพูดคุยกันว่าจะทีทางออกอย่างไร เพื่อให้เรื่องนี้จบลงโดยเร็ว ส่วนเรื่องการลงโทษยอมรับว่ามีจริง แต่ก็ไม่ถึงกับต่อยหน้าหากผู้ชายต่อยผู้หญิงก็คงร่วงไปแล้ว ที่ผ่านมาก็อยู่ในส่วนที่นักกีฬารับได้มาตลอด อยากให้ช่วยกันให้กำลังใจโค้ชเชอย่างเต็มที่ ส่วนเปอร์เซนต์ที่โค้ชเชจะกลับมาน่าจะอยู่ที่ไม่กลับ 60 เซนต์ และกลับ 40 เปอร์เซนต์

logoline