svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรวิ่งราวระบาดลำปาง กระชากสร้อยกลางวันแสกๆ

17 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -- โจรวิ่งราวระบาดลำปาง กระชากสร้อยคอทองคำหนักเกือบ 4 บาท แม่เฒ่ากลางวันแสกๆ ขณะขับ จยย.ไปงานศพ สร้อยขาดติดมือผู้เสียหายและตกอยู่ที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ไปแค่ไม่ถึงครึ่งเส้น เผยเดือนเดียวเกิด 3 ครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 2557 ร.ต.ต.อำนาจ สายเครือปัน รองสวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.ต.สายวิน สุนันทพงศ์ และร.ต.ต.สัวสดิ์ กุนณะด้วง เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลปงแสนทอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง เดินทางตรวจสอบถนนสายบ้านปงแสนทอง ม.1-บ้านไร่หนองบัว ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าคนร้ายก่อเหตุกระชากสร้อย
ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายเป็นผู้หญิง 2 คน ยืนถือสร้อยคอทองคำที่ขาดครึ่ง พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นระฆังรอให้การอยู่ข้างถนน โดยมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขมว 374 ลำปาง จอดอยู่ข้างๆ  โดยทราบชื่อผู้เสียหายที่ถูกกระชากสร้อย คือ นางชไมพร มิ่งมูล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65  บ้านปงแสนทอง หมู่ 1 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ให้การว่า คนร้ายที่ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม ไม่ทราบรุ่นสีดำ ทะเบียนจำไม่ได้  เป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-40 ปี  รูปร่างสูงท้วม ใส่หมวกกันน๊อคสีดำ ใส่เสื้อคอผ้าร่ม สีครีม กางเกงขายาว หลบหนีไปทางบ้านไร่ข่วงเปา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งรูปพรรณสันฐานและรถที่คนร้ายก่อเหตุให้ลูกข่ายเพื่อสกัดจับ
จากการตรวจสอบพบว่าสร้อยคอทองคำที่คนร้ายกระชากออกจากคอผู้เสียหายจำนวน 2 เส้น เป็นสร้อยคอ พร้อมพระเลี่ยมทองหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นระฆัง แต่ได้ไปแค่ไม่ถึงครึ่งเส้น แต่นางชไมพร ใส่สร้อย 2 เส้นและอีกเส้นหนึ่งเป็นสร้อยคอน้ำหนักบาทครึ่งอีก 1 เส้น ตอนแรกคิดว่าคนร้ายได้ติดมือไป ขณะเดียวกัน ทางผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบถนนที่เกิดเหตุปรากฏว่าพบสร้อยคอทองคำสภาพขาดและตะขอ ตกอยู่ข้างถนน ซึ่งนางชไมพร ยืนยันว่าเป็นสร้อยคออีกเส้นหนึ่งที่โดนกระชากส่วนคนร้ายน่าจะได้สร้อยที่ขาดไปไม่ถึงครึ่งเส้น
 นางชไมพร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พาเพื่อนบ้านซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขมว 374 ลำปาง ออกจากบ้านเพื่อไปร่วมงานศพที่หมู่บ้านไร่ข่วงเปาขณะขับขี่รถระหว่างทางในหมู่บ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายเป็นผู้ชาย รูปร่างสูงท้วม สวมหมวกกันน๊อคสีดำ ขับตามหลังก่อนจะขับประกบแล้วใช้มือเอื้อมกระชากสร้อยคอทองคำที่ตนใส่ไว้ที่คอน้ำหนัก 2 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น และสร้อยนคอหนักบาทครึ่งอีกครึ่งเส้น แต่ตนได้ใช้มือดึงสร้อยไว้ได้แค่ 1 เส้น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะดักซุ่มรอที่ตนที่ศาลาหน้าโรงเรียน พอตนขับรถออกมาก็ขับตามก่อนจะกระชากสร้อย โชคดีที่ตนคว้าไว้ได้ทันทำให้สร้อยขาดออกจากกันและตกอยู่ที่เกิดเหตุเกือบครบ
สำหรับเหตุกระชากสร้อยในช่วงเดือนนี้คนร้ายซึ่งเป็นคนเดียวกันลักณะรูปพรรณสันฐานและใช้พาหนะที่ก่อเหตุเหมือนกันถึง 3 ครั้ง  คาดว่าคงจะออกตระเวณหาเหยื่อในเขตอำเภอเมืองลำปางทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยจะเน้นเหยื่อที่ชอบสวมใส่สร้อยคอทองคำขับตามที่เปลี่ยว พอสบโอกาสก็จะขับรถจักรยานยนต์ตามสะกดรอยพอสบโอกาสขับตามประกบเหยื่อแล้วก่อเหตุทันที

logoline