svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิว เยาวภา" โพสต์ถาม ถ้าโค้ชเสียใจ ไม่กลับมา น้องรับผิดชอบไหวมั๊ยคะ ?

16 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีต นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ โพสถาม ถ้าโค้ชเสียใจ ไม่กลับมา น้องรับผิดชอบไหวมั๊ยคะ ?


เวลาประมาณ 19.00 น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย อดีต นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ได้โพสเฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงกรณี น้องก้อย ที่ถูกโค๊ชเช ทำร้ายร่างกาย
โดย วิว เยาวภา บุรพลชัย ได้โพสข้อความว่า
พี่ไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัวนะคะ น้องก็ไม่รู้จักพี่ แต่คงจะไปเที่ยวถามคนนู้นคนนี้ว่าพี่เป็นยังไง หรือโดนอะไรมา ในเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องพี่เสียใจด้วยที่ต้องโดนแบบนั้น

แต่พี่ก็ไม่เคยพูดประเด็นของน้องที่เกิดขึ้นที่เกาหลี เพราะพี่ไม่เห็น พี่ไม่อยู่ในเหตุการณ์ พี่เลยไม่พูด ดังนั้นก่อนจะพูดพาดพิงถึงพี่ น้องหาข้อมูลมาให้ดีกว่านี้นะคะหรือถ้าไม่รู้ ไม่แน่ใจ ไม่ต้องพูดเลยก็ได้

เวลาที่พี่ให้สัมภาษณ์พี่พูดแต่เรื่องตัวเองนะคะ
น้องเพิ่งติดทีมชาติไม่กี่เดือนแข่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 น้องคิดว่าน้องโดนหนักที่สุดแล้วเหรอคะ คนอื่นๆ ที่เค้าอยู่มานานๆ น้องคิดว่าไม่โดนเหรอคะ

น้องออกมาบอกให้โค้ชออกมาขอโทษผ่านสื่อ เพราะน้องดูเป็นคนไม่ดี ไม่มีวินัย ไม่อยากให้ใครมาว่า น้องน่าจะคิดก่อนที่จะโพสต์อะไรนะคะ มันไว ที่กระแสเค้าวิพากษ์วิจารณ์ ก็เพราะน้องทำอะไรวู่วามเอง ไม่คิดถึงผลที่จะตามมา เวลามันสะท้อนกลับก็แรงอย่างนี้ต้องทำใจ

พี่ขอตอบคำถามสุดท้ายที่น้องถามนะคะ ว่าถ้าลูกพี่เป็นผู้หญิงพี่จะรู้สึกยังไง ถ้าโดนโค้ชทำร้าย ?

คือถ้าลูกพี่ อายุ 23 แล้ว แล้วเป็นทีมชาติ พี่ไม่ซีเรียสนะคะ ถ้าไม่ถึงกับ ตาปูด เลือดไหล เพราะพี่โดนมาแล้วไม่เป็นไรค่ะ ไม่ตาย จิตใจไม่บอบช้ำ เพราะพี่เข้าใจ และความฝันพี่ยิ่งใหญ่

สุดท้ายที่พี่ออกมาแสดงความเห็นอย่างนี้ไม่ใช่ว่า เกลียดน้องหรืออะไรนะคะ พี่อยากให้น้องทำความเข้าใจ และบอกเล่าประสบการณ์ในฐานะอดีตรุ่นพี่ทีมชาติคนหนึ่ง

ถ้าโค้ชเสียใจ ไม่กลับมา น้องรับผิดชอบไหวมั๊ยคะ ?

logoline