svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมชาติไทยชุด"ลุยศึกเอเชียนเกมส์" สู้ศึกท้าแข้ง"ออลสตาร์"จากญี่ปุ่นวันนี้

16 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอน 2014" ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ที่มีตารางแข่งขันนัดกระชับมิตรกับ "ออลสตาร์ญี่ปุ่น" หรือนักฟุตบอลญี่ปุ่นที่เล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก ในวันพุธที่ 16 กรกฏาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00 น.

แต่มีผู้เล่น 7 คน ที่ไม่ยอมมารายงานตัวจากที่เรียกไปทั้งหมด 22 คน ได้แก่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, สารัช อยู่เย็น, สุริยา สิงห์มุ้ย, ทศพล ลาเทศ, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ โดยเป็นนักฟุตบอลจาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งหมด เช่นเดียวกับ วานิช ใจแสน จากบางกอก
ทำให้ทีมชาติไทยชุดนี้ เหลือผู้เล่นให้เลือกใช้งานเพียง 15 คน และ "ซิโก" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ลั่นวาจาว่า หากใครไม่อยากเล่นก็จะไม่ง้อ เพราะการรับใช้ชาติ บังคับกันไม่ได้
ดังนั้นผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม จากที่มีในมือ 15 คน ในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-ชนินทร์ แซ่เอี๋ยะ, กองหลัง-วสันต์ ฮมแสน, สกลวัชร์ สกลหล้า, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, พุทธินันท์ วรรณศรี, กองกลาง-ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชาริล ชัปปุยส์ และกองหน้า-ชนานันท์ ป้อมบุบผา
ด้านออลสตาร์ญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของ มาซาฮิโร วาดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชลบุรี มีตัวเลือกใช้งานมากมาย อาทิ ซารูตะ ฮิโรโนริ จากสิงห์ท่าเรือ, โกชิ โอคูโบะ จากบางกอกกล๊าส และ คาซูโตะ คูชิดะ จากชลบุรี เป็นต้น

logoline