svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊ง"หุบบอน"ตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถจยย.ร่วม 100 คัน

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบ่อวิน ชลบุรี แถลงผลงานตามรวบวัยรุ่นมีหัวโจก อายุ 16 พาพวกออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ได้ตัวรวม 6 ยังตามตัวอีก 2 สารภาพ ก่อเหตุขโมยรถมาแล้วร่วม 100 คัน นำไปขายหาเงินเสพยา เที่ยวเตร่


12.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่หน้าสภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช ผกก.สภ.บ่อวิน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์  ในพื้นที่ อ.ศรีราชา โดยก่อเหตุมาแล้ว กว่า 100 คัน และนำรถที่ได้มาไปจำหน่ายในราคา 1,000-2,000 บาท ต่อคัน เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ
โดยทางตำรวจสภ.บ่อวิน นำโดยพ.ต.ท.เอนก บุตรอินทร์ รองผกก.(สส.) สภ.บ่อวิน และ พ.ต.ต. โสภณ พรามณีสว. สส.สืบสวนหาข่าว จนทราบว่า นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่มชื่อ  "หุบบอน"   พาพวกออกโจรกรรมรถ  ในพื้นที่ อ.ศรีราชาจึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักบ้านหุบบอน ต.เขาคันทรงอ.ศรีราชา พร้อมตรวจยึดรถจักรยายนต์รวม 7 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซูเม่อร์เอ็กซ์ จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ 2 คัน จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ125สีขาว 1คัน จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ100 สีดำ 1 คันซึ่งเป็นรถที่โจรกรรมมา และจอดไว้ในบ้านเพื่อเตรียมที่จะจำหน่าย
การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากตามจับกุมเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายบี(นามสมมุติ) อายุ16ปี  ,นายซี ( นามสมติฉ อายุ 17 ปี  , นายชัชวาล คำศิริ อายุ 18 ปี ,นายอนุชาติ นะเรศ อายุ 23 ปี, ส่วนนายดี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายอี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ไหวตัวทันหลบหนีการจับกุมไปได้
ทางตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ถูกจับกุมได้ทั้งหมดให้การว่านายเอ(นามสมมุติ)นั้นเป็นหัวหน้ากลุ่ม   พาพวกออกก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.บ่อวิน สภ.แหลมฉบัง สภ.ศรีราชา  โดยเน้นลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซูเม่อร์เอ็กซ์  ซึ่งขายง่ายให้แก่ลูกค้าในราคาคันละ1,000-2,000 บาท  โดยเงินที่ได้จากการขายก็จะนำไปแบ่งกันเพื่อเที่ยวเตร่และซื้อยาเสพติดมาเสพกัน ซึ่งทำมานานกว่า 6 เดือน  ก่อเหตุลักรถไปแล้ว 100 คัน
ส่วนการก่อเหตุจะใช้เท้าถีบคอรถจักรยานยนต์ให้หัก แล้วจูงออกมาแล้วต่อสายไฟตรงขี่รถออกมาเก็บไว้ที่บ้านพักเพื่อรอขายให้แก่ผู้รับซื้อ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป

logoline