svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อย รุ่งระวี" กลับถึงไทย ไม่พร้อมเปิดใจ

15 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย รุ่นอายุ 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ที่ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่า ถูก เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ

ด้วยการทำร้ายร่างกายกรณีไม่มีความพร้อมในการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัว แถมยังลืมบัตรประจำตัวนักกีฬา และ ถุงมือ มาจากที่พัก จนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายแพ้ให้กับนักเทควันโดเกาหลีใต้ 6-12 คะแนน ตกรอบแรก เทควันโด "โคเรียล โอเพ่น 2014" ที่เมืองชองจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่ามา ล่าสุดได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะให้รายละเอียดถึงเรื่องราวต่างๆ ในขณะนี้
ส่วนผลการแข่งขัน "โคเรียล โอเพน 2014" ที่เป็นการเก็บคะแนนสะสมในระดับ "จีทู" เพื่อหานักกีฬาไปแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ โดยผู้ชนะจะได้มากถึง 20 คะแนนนั้น ปรากฏว่า การชิงชัยเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฏาคม "มิ้นท์" นภาพร จรณวัตร เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลก 2014 ได้เหรียญทองในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กิโลกรัม หญิง ด้วยการชนะ คิม จู ยัง จากเกาหลีใต้ 1-0 คะแนน ส่งผลให้นักกีฬาไทย ได้เหรียญทองแล้ว 2 คน หลังจาก "เพชร" รัชนีกร สูนประหัด ได้เหรียญทองมาก่อนแล้ว ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กิโลกรัม หญิง

logoline